Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE

Sau khi chính thức được ra mắt vào hôm qua 21/3, iPhone SE của Apple đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ phía người hâm mộ.
Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE

Hôm qua 21/3, Apple đã ra mắt iPhone SE tại trụ sở của hãng. Hiện tại, iPhone SE đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ trên khắp thế giới. Kẻ khen, người chê, nhưng rõ ràng đây là một sự tính toán có chủ ý của Apple khi tung ra chiếc điện thoại màn hình 4 inch vào thời điểm này. Dù dư luận có nói thế nào thì iPhone SE vẫn được đánh giá là sở hữu những ưu điểm vượt trội dưới đây.

1. Mới mà cũ, cũ mà mới

Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE ảnh 1

Trang tin công nghệ The Verge đánh giá, iPhone SE thực sự là một sự “hòa trộn” tuyệt vời giữa iPhone 5S và iPhone 6S. Máy có thiết kế và ngoại hình giống iPhone 5S nhưng lại được trang bị cấu hình phần cứng của iPhone 6S. Chính vì vậy, có thể gọi iPhone SE là “bé hạt tiêu”, nhiều người gọi iPhone SE điện thoại 4 inch mạnh mẽ nhất.

Apple cho biết, có tới 30 triệu chiếc iPhone 4 inch được bán ra năm 2015, chứng tỏ nhu cầu sử dụng iPhone màn hình nhỏ vẫn rất cao, dù đây là thời điểm người dùng đang dần hướng tới sử dụng iPhone màn hình 4,7 inch nhiều hơn.

2. Ngoại hình và màu sắc

Giống iPhone 5S, iPhone SE dùng vỏ nhôm, vẫn giữ dáng hộp chữ nhật vuông vức, khỏe khoắn, viền kim loại được vát kim cương. Mặt lưng của máy không có dải ăng ten nhựa khiến nhiều người dùng khó chịu như ở một vài phiên bản khác.

Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE ảnh 2

Ngoài ra, điểm mới ở iPhone SE là có thêm phiên bản màu vàng hồng (rose gold), vốn đã khiến nhiều người hâm mộ “điên đảo” trong năm 2015. Bên cạnh đó, máy cũng có các màu bạc (silver), vàng (gold) và xám không gian (space gray).

3. Cấu hình “khủng”

Dù sở hữu ngoại hình và thiết kế giống iPhone 5S nhưng cấu hình của iPhone SE mạnh ngang iPhone 6S hiện tại.

Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE ảnh 3

Máy trang bị chip xử lý A9 nền tảng 64 bit cùng con chip chuyển động M9 giống trên iPhone 6S. Vì vậy, máy có thể hoàn toàn chạy được những game đồ họa nặng nhất hiện nay một cách trơn tru.

Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE ảnh 4

Tuy chưa công bố dung lượng pin nhưng Apple cho biết thời gian sử dụng của iPhone SE tốt hơn so với iPhone 5s. Theo đó, máy có thể lướt web trên kết nối 4G trong 13 tiếng, nghe nhạc trong 50 tiếng liên tục trong khi iPhone 5s là 10 và 40 tiếng tương ứng.

4. Camera 12MP và tính năng Live Photos

iPhone SE sở hữu camera iSight 12 megapixel với đèn flash True-tone. Camera trước có độ phân giải 1,2 megapixel.

Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE ảnh 5

Ngoài ra, iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K cùng tính năng Live Photos (chụp hình động có âm thanh), là những tính năng mới xuất hiện từ năm ngoái trên iPhone 6S/6S Plus.

Như vậy, sở hữu iPhone SE là người dùng sở hữu những “độc quyền” tính tới thời điểm này chỉ mới có trên iPhone 6S/6S Plus.

5. Giá rẻ

Có lẽ đây là điểm khiến người dùng hài lòng nhất về chiếc iPhone mới của Apple. Từ ngày 24/3, người dùng có thể đặt trước iPhone SE với giá 399USD (8,8 triệu đồng) cho bản 16GB và 499USD (11 triệu đồng) cho bản 64GB.

Ai chê thế nào cũng phải thừa nhận 5 ưu điểm này của iPhone SE ảnh 6

Đây là mức giá vô cùng hợp lý cho một chiếc iPhone mới ra mắt của Apple với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế khỏe khoắn. Máy chính thức lên kệ vào ngày 31/3 tới.

Danh Tuyên

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.