Áp dụng phương pháp khoa học này, bạn sẽ ngủ ngay chỉ trong 1 phút!

0

Phương pháp này được Tiến sĩ Andrew Weil, một chuyên gia về giấc ngủ, giới thiệu để giúp những người mất ngủ có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ trong vòng chưa đầy một phút.
Áp dụng phương pháp khoa học này, bạn sẽ ngủ ngay chỉ trong 1 phút! - anh 1

Áp dụng “phương pháp 4-7-8”, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ trong chưa đầy 1 phút. Ảnh minh họa.

Không ít người gặp phải khó khăn khi muốn đi vào giấc ngủ. Bằng cách hít thở làm dịu và thư giãn các cơ bắp được mệnh danh là “phương pháp 4-7-8” của Tiến sĩ Andrew Weil, việc thức trắng đêm sẽ trở thành quá khứ.

Hãy thử áp dụng 5 bước đơn giản sau:

- Thở hết không khí qua miệng của bạn, tạo nên một âm thanh như tiếng gió thổi

- Đóng miệng và hít nhẹ nhàng qua mũi trong khi đếm thầm trong đầu đến 4

- Nín thở trong khi đếm tới 7

- Thở hết hơi ra qua miệng, tạo ra âm thanh như tiếng gió thổi khi đến đến 8

- Đây là một nhịp thở hay chu kỳ thở 4 thì. Bây giờ hít lại một lần nữa và lặp lại chu kỳ trên 3 lần.

Clip hướng dẫn chi tiết “phương pháp 4-7-8” của Tiến sĩ Andrew Weil:

Tiến sĩ Andrew Weil giới thiệu phương pháp để giúp những người mất ngủ có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ trong vòng chưa đầy một phút.

Chia sẻ trên tạp chí Telegraph, ông Weil cho biết: “Mẹo này xuất phát từ yoga và thở yoga, bạn phải giữ cho đầu lưỡi đặt phía sau răng cửa trên. Hít vào qua mũi nhẹ nhàng và thổi không khí ra một cách mạnh mẽ qua miệng và tạo thành âm thanh như tiếng huýt sáo hay tiếng gió thổi. Tất cả những việc này mất khoảng 30 giây vì vậy không có lý do gì để không thực hiện.

Phương pháp này được ông Weil nhấn mạnh rằng, phải thở như vậy nhiều hơn một lần mới đạt được hiệu quả mong muốn. Trong thực tế, ông khuyên mọi người nên làm hai lần một ngày “một cách đều đặn”, hoặc thậm chí nhiều hơn.

Sau khoảng 4-6 tuần áp dụng “phương pháp 4-7-8”, bạn sẽ thấy sự thay đổi tuyệt vời trong cơ thể mình. Nó tạo ra một sự thay đổi trạng thái ý thức rất dễ chịu. Bạn có thể không nhận ra điều này ngay từ lần đầu tiên thử, nhưng đó chính là lợi ích của việc thực hành hít thở theo cách này.

Một số người cho rằng phương pháp ngủ nhanh này không hiệu quả như mong đợi nhưng vẫn khẳng định lợi ích của nó tới sức khỏe của mình. Tiến sĩ Michelle Gordon, người sáng lập nên Hiệp hội Phẫu Thuật Đa khoa Bắc Westchester, đồng thời là một chuyên gia cấp tính và phẫu thuật cấp cứu cho biết, cô đã thử phương pháp này và nó không giúp cô ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên, cô vẫn ghi nhận khía cạnh tích cực của phương pháp.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- 8 lưu ý phong thủy trong phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon

- Nguyên nhân gây nên hiện tượng bóng đè


Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu