Apple bị kiện vì vi phạm các quy định chống độc quyền

(Ngày Nay) - Trong đơn kiện Apple của Công ty luật Dare & Sure ở Bắc Kinh đưa lý do kiện vì Apple thu phí quá mức và loại bỏ các ứng dụng khỏi gian hàng ứng dụng ở thị trường Trung Quốc mà không có lời giải thích hợp lý.
Apple bị kiện vì vi phạm các quy định chống độc quyền

Công ty này gửi đơn kiện thay mặt cho 28 nhà phát triển ứng dụng địa phương cáo buộc Apple vi phạm các quy định chống độc quyền.

Lin Wei, luật sư của công ty luật trên nói: "Trong quá trình bản địa hóa, Apple đã phải đối mặt với nhiều vấn đề chống độc quyền ... sau một cuộc điều tra ban đầu, chúng tôi đã tư vấn cho một số doanh nghiệp và có phản ứng mạnh mẽ."

Đơn kiện của các nhà phát triển ứng dụng Trung Quốc đã được nộp lên Cục Quản lý Nhà nước về Công nghiệp và Thương mại cùng Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia nước này. Đây là những cơ quan giám sát các vấn đề về chống độc quyền trong nước.

Người phát ngôn của Apple nói với Reuters rằng các nguyên tắc cho việc xuất bản các ứng dụng trên App Store là nhất quán với tất cả các quốc gia và rằng họ đang trong quá trình mở rộng đội ngũ phát triển ứng dụng địa phương.

App Store của Apple là gian hàng ứng dụng sinh lợi nhất trên thế giới. Nhà sản xuất iPhone đã phải gỡ bỏ nhiều ứng dụng do chịu sức ép kiểm duyệt chặt chẽ của nhà chức trách một số quốc gia.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.