Apple: iPhone chỉ ‘sống’ được 3 năm

Apple thừa nhận rằng các sản phẩm của hãng như iPad, iPhone, MacBook hay Apple TV chỉ có vòng đời hạn chế.
Apple: iPhone chỉ ‘sống’ được 3 năm

Dù không có con chip ‘tự hủy’ nào trong các sản phẩm của Apple nhưng hãng này vẫn phải xác nhận rằng sản phẩm của mình cũng chỉ có vòng đời hạn chế.

Apple: iPhone chỉ ‘sống’ được 3 năm ảnh 1

iPhone chỉ có vòng đời 3 năm (Ảnh: Flickr)

Tuần qua, trong một phiên vấn đáp trên website, Apple đã đưa ra câu trả lời về việc họ ước tính các sản phẩm của mình làm ra có tuổi đời bao nhiêu. Ví dụ, người dùng sở hữu một chiếc iPhone và không thể thay pin và linh kiện trong máy thì tuổi thọ của máy là bao nhiêu năm.

Apple cho biết, vòng đời khả dụng của iPhone và Apple Watch là khoảng 3 năm, còn MacBook và Apple TV là 4 năm.

“Số năm sử dụng, dựa trên lứa người dùng đầu tiên, được cho là 4 năm với các thiết bị chạy OSX và tvOS, còn iOS và watchOS là 3 năm”, Apple cho biết sau khi thực hiện những tính toán, đo đạc theo thực tế sử dụng của người dùng.

Mặc dù trong thực tế, những sản phẩm của Apple có tuổi đời dài hơn hẳn nhưng những con số này trùng hợp với chiến lược tung ra các bản nâng cấp OS và nâng cấp thiết bị mới để thay thế sản phẩm cũ của Apple.

Vào thời điểm iPhone mới được tung ra vài tuần, từ khóa “iPhone slow” (iPhone bị chậm) liên tục được người dùng tìm kiếm bởi người dùng luôn cảm thấy thiết bị của họ bỗng dưng chậm chạp khi có thiết bị đời mới xuất hiện.

Vì vậy, có “thuyết âm mưu” cho rằng Apple cố tình thiết kế sản phẩm sao cho chúng hỏng hóc chỉ sau vài năm sử dụng để “ép” người dùng phải nâng cấp lên sản phẩm mới. Nhưng trên thực tế, Apple không trang bị bất kỳ tính năng “tự hủy” nào trên các sản phẩm của mình, do vậy vòng đời của sản phẩm ngắn ngủi trong 3, 4 năm là do hạn chế về tuổi thọ phần cứng.

iPhone SE mới ra là một minh chứng. iPhone 5S ra đời cách đây ba năm, vòng đời của nó sắp hết nên Apple tung ra một bản “nâng cấp” hoàn toàn về phần cứng và cấu hình mang tên iPhone SE để phục vụ những người dùng muốn nâng cấp máy nhưng vẫn muốn sử dụng máy có màn hình 4 inch.

Danh Tuyên

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.