Băng sáng lấp lánh như kim cương phủ kín bờ biển Nhật

(Ngày Nay) - Những khối băng trong suốt, tỏa ánh sáng cam hoặc ngọc bích chỉ xuất hiện ở các bờ biển quanh cửa sông Tokachi, Nhật Bản.
Băng sáng lấp lánh phủ kín bãi biển quanh cửa sông Tokachi, Nhật Bản. Ảnh: Masami Goto/Sebun Photo/Amana Images.
Băng sáng lấp lánh phủ kín bãi biển quanh cửa sông Tokachi, Nhật Bản. Ảnh: Masami Goto/Sebun Photo/Amana Images.

Theo Nature World News, những khối băng trong suốt chỉ xuất hiện ở Nhật Bản và trôi dạt tới các bờ biển quanh cửa sông Tokachi vào mùa đông hàng năm. 

Số băng này rất bắt mắt bởi nó lấp lánh như kim cương. Nhiều người gọi chúng là những viên "ngọc băng" hoặc "băng sông Tokachi". Ngọc băng phát ra màu cam hoặc màu ngọc bích, tùy từng thời điểm trong ngày và màu sắc của bầu trời.

Theo Metro UK, cửa sông Tokachi đóng băng vào mùa đông. Những khối băng sau đó vỡ ra, trôi trên biển rồi dạt vào bờ do thủy triều. 

"Đây là lần đầu tiên tôi biết đến loại băng này. Tôi chưa từng thấy khối băng ở biển nào như thế. Nó chỉ là băng sông, không chứa muối nên trong suốt", Peter Wadhams, nhà khoa học về vật lý đại dương tại trường Đại học Cambridge, Anh, nhận xét.

Trong khi đó, trang thông tin du lịch của Nhật Bản đưa ra hai cách lý giải về loại ngọc băng này. Nó có thể là do nước đóng băng chậm, khiến các tạp chất và bong bóng có thời gian thoát ra ngoài. Vì thế, băng sạch hơn, không bị mờ đục. Ngoài ra, sự trong suốt của nó có thể đơn giản là bởi nước sông Tokachi rất sạch và tinh khiết.

Ngọc băng bắt đầu thu hút sự chú ý vào năm 2015 khi ảnh chụp hiện tượng tự nhiên thú vị này được đăng trên mạng xã hội. Nhiều người tới chiêm ngưỡng các khối băng phủ kín trên bờ biển rồi tan chảy trong cát. 

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.