Bắt được cá kì lạ có răng nanh dài như kiếm ngoài khơi Malaysia

Một con cá có hình thù kì dị với răng nanh dài như kiếm đã được một ngư dân Malaysia bắt được. Hiện không rõ đây là loài cá gì.
Bắt được cá kì lạ có răng nanh dài như kiếm ngoài khơi Malaysia

Một ngư dân có tên Angler Sapar Mansor ở đảo Borneo, Malaysia đã bắt được con cá kì lạ có hình dáng giống với loài giáp xác khi có lớp vỏ cứng với những răng nanh dài cùng những gai nhọn mọc tua tủa toàn thân.

Ngư dân này cho biết đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy loài cá này và khi mang về hỏi những người trong xóm cũng không ai có thể nhận ra nó thuộc loài cá gì.

Bắt được cá kì lạ có răng nanh dài như kiếm ngoài khơi Malaysia ảnh 1

Con cá lạ được bắt ngoài khơi Malaysia.

Sapar cho biết anh và một người bạn chài đi thuyền từ sông Miri ra biển trong vòng 2 giờ và bắt được con cá lạ lúc 5 giờ sáng.

Cơ quan bảo tồn đa dạng sinh học thuộc Tổng công ty Lâm nghiệp Sarawak, Malaysia cũng đã đến xem và xác định danh tính loài sinh vật lạ này nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể.

Bắt được cá kì lạ có răng nanh dài như kiếm ngoài khơi Malaysia ảnh 2

Con cá này có hai răng nanh dài và lớp gai nhọn dọc sống lưng.

Phó Tổng giám đốc Oswald Braken Tisen (35 tuổi) cho biết: “Chúng tôi không thể xác định tên loài cá này nhưng vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra nguồn gốc xác thực của nó”.

Các nhà chức trách tạm đặt tên cho nó là cá Armor (nghĩa là áo giáp) do con cá này có lớp vỏ cứng hiếm gặp cùng với những chiếc răng nanh dài khiến người ta liên tưởng đến những chiến binh mặc giáp.

Vợ của ngư dân Sapar là Siti Kadariah, tỏ vẻ thích thú khi chồng bắt được cá hiếm: “Khi mang con cá lạ về nhà, cả tôi và những đứa con của mình đều hết sức ngỡ ngàng vì vẻ ngoài kì quái của nó.”

Bắt được cá kì lạ có răng nanh dài như kiếm ngoài khơi Malaysia ảnh 3

Siti bên con cá lạ đã được ép khô.

Siti đã sấy khô con cá và coi nó như bùa hộ mạng cho chồng mình trong những chuyến đi biển dài ngày.

Với những đặc điểm như lớp giáp cứng cùng những gai dọc sống lưng để tự vệ, loài cá này được dự đoán là một trong những loài cá nước sâu chưa từng được các nhà khoa học nghiên cứu trước đó.

Cá nước sâu hay cá đáy biển là tên gọi chỉ về các loài cá sống ở những tầng nước sâu nhất của đáy biển, nơi ánh mặt trời không thể chiếu tới.

Với điều kiện áp suất khắc nghiệt cùng với nước biển lạnh giá, những loại sinh vật sinh sống ở môi trường nơi đây thường có hình thù và khả năng kì quái.

Bắt được cá kì lạ có răng nanh dài như kiếm ngoài khơi Malaysia ảnh 4

Một loài cá biển sâu với hình thù kì dị.

Loài cá lồng đèn (Myctophidae) với khả năng phát sáng để thu hút con mồi cho đến nay là loài cá biển sâu phổ biến và được nghiên cứu nhiều nhất. Ngoài ra còn có cá mập Cookiecutter, cá rắn Viper cũng thường xuyên được các nhà khoa học quan sát.

Tuy nhiên cho đến nay các nhà khoa học chỉ biết đến được khoảng 2% loài sinh vật sống ở nơi đây do khả năng tiến sâu nghiên cứu còn hạn chế về điều kiện khoa học kĩ thuật.

Do đặc thù sinh sống ở dưới độ sâu 4000m, những sinh vật dưới đáy biển này hiếm khi trồi lên mặt nước. Chúng chỉ ăn những sinh vật phù du cũng như rỉa xác của các loài cá từ tầng nước trên chìm xuống.

Việc các loài cá biển sâu chết và trôi dạt vào các bờ biển là điều không hiếm xảy ra khi chúng thường xuyên phải chịu những tác động do núi lửa dưới đáy biển hoạt động và sự va chạm các tầng địa chất.

Mạnh Kiên

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.