Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám"

Người ta nói rằng hoàng hậu Anne Boleyn, người vợ thứ 2 của vua Henry VIII đã hứng chịu một cái chết oan uổng sau khi bị khép tội phản quốc, ngoại tình vào năm 1536. Chính vì thế mà hồn ma không đầu của bà cứ lẩn quất mãi trong dinh thự Blicking Hall cùng với 2 linh hồn hoàng tộc khác.
Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám"

1. Dinh thự Blickling Hall ở Norfolk

Câu chuyện truyền từ đời này sang đời khác về những bóng ma không đầu, trắng toát, ngồi trên cỗ xe tứ mã phóng như bay về phía dinh thự Blickling Hall, lang thang từ phòng này sang phòng khác, với chiếc đầu gói trong vạt váy, máu chảy long tong.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 1

Người dân hạt Norfolk thì thào với nhau rằng bóng ma không đầu đó là Anne Boleyn, kiều nữ của dòng tộc Boleyn, người sau này trở thành hoàng hậu và chịu một cái chết oan nghiệt. Nàng bị chém đầu lúc 8 giờ sáng ngày 19/5/1536 tại tháp Green. Còn người đánh xe không đầu là Thomas Boleyn, cha của Anne, người đàn ông bị nguyền rủa vì phản bội con gái mình. Blickling Hall được cho là nơi mà Anne từng sống hạnh phúc thời thơ ấu.

Trước khi đưa đầu vào máy chém, Anne đã không nói đi nói lại một câu rằng: “Rồi ta sẽ trở thành La Reine sans tête (Nữ hoàng không đầu)”.

2. Nhà máy vải Quarry Bank ở Cheshire

Nơi đây là nhà máy sản xuất cổ xưa nhất còn lại ở nước Anh. Xưởng thực tập của Quarry Bank được đồn đại là nơi trú ẩn của “tập đoàn” ma nữ vốn là công nhân nhà máy.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 2

3. Lâu đài Newton House ở Carmarthenshire

Thế kỷ thứ 18, bị cưỡng ép đính hôn với một người mà mình không hề yêu, thiếu nữ Elinor Cavendish đã bỏ chạy về nhà mẹ đẻ là dinh thực Newton House ở Dinefwr, Carmarthenshirem. Trong cơn tức giận, gã chồng chưa cưới truy đuổi đến tận nơi và siết cổ cô cho đến chết.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 3

Ngày nay, khách tham quan thường nghe thấy tiếng thút thít trong phòng trống, thi thoảng bắt gặp một cô gái trẻ biến mất dạng vào trong tủ đồ. Đáng sợ hơn, không ít lần họ còn có cảm giác như bị bàn tay vô hình siết vào cổ.

4. Dinh thự Gibside Hall ở Tyne & Wear

Bị chồng là bá tước Strathmore hành hạ cực kỳ tàn tệ, khi chết hồn ma của Mary Eleanor Bowes đã không thể siêu thoát khỏi dinh thự Gibside. “Nữ bá tước sầu thảm” thường thoắt ẩn thoắt hiện trong vườn cam, và đêm đêm thì dạo đàn trong phòng gác mái khoá chặt'.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 4

5. Công viên Lyme ở Cheshire

Dân quanh vùng kể rằng thi thoảng một đám tang ma vẫn lặng lẽ rước qua đây, xung quanh công viên Lyme này để khóc thương cho Sir Piers Leigh, người đã chết vì bị thương nặng trong trận đấu chống quân Pháp ở Meaux năm 1422. Đi sau đám tang là hồn ma mặc áo trắng, có lẽ là vợ của vị hầu tước quá cố.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 5

6. Lâu đài Dunster ở Somerset

Bóng ma một đàn ông mặc áo xanh luôn lẩn quất quanh khu vực (trước đây là) chuồng ngựa. Tiếng ồn ào của đội kỵ binh - đã từng đóng quân ở đây hồi thế kỷ thứ 17 - vẫn làm nhân viên trông coi lâu đài mất ngủ hàng đêm.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 6

7. Trang trại Lanhydrock ở Cornwall

Theo đồn đại đây là nơi trú ngụ của khá nhiều ma, trong đó có hồn ma của một người đàn ông đã bị phe Bảo hoàng treo cổ trong cuộc nội chiến, ngay trước cổng trang trại.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 7

8. Lâu đài Powis ở Powys

Khách tham quan lâu đài Powis kể rằng, họ hay nhìn thấy một phụ nữ mặc áo đen và có cảm giác bị một bàn tay vô hình chạm vào người. Ngoài ra trong cánh gà sân khấu, chiếc piano bị ma ám thi thoảng vẫn tự động dạo lên những khúc nhạc ma dù phòng trống không và khoá kín.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 8

9. Biệt thự Hughenden ở Bucks

Vị thủ tướng quá cố Benjamin Disraeli và đệ nhất phu nhân Mary Anne xem chừng quá gắn bó với biệt thự Hughenden ở chốn đồng quê, đến nỗi mà khi chết bóng ma của họ đã chọn nơi này làm địa điểm trú ngụ.

Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 9

Người ta nói thường nhìn thấy Disraeli dưới tầng hầm, trong phòng hút thuốc hoặc dưới chân cầu thang với nụ cười rạng rỡ như thể đang chào khách quý.

10. Belton House, Lincolnshire

Những người đã từng nhìn thấy “Đức ông áo đen” nói rằng đó là một người cao lớn, lịch thiệp bởi lúc nào cũng đủ lệ bộ quần áo đen, mũ đen và áo choàng đen. Ông này thường xuất hiện trong phòng ngủ của nữ hoàng trong dinh thự.
Bí ẩn những ngôi nhà "ma ám" - anh 10
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.