BlackBerry ‘khai tử’ nền tảng BB10 sau khi thừa nhận thất bại

Hãng ‘Dâu đen’ vừa chính thức xác nhận sẽ không tung ra thiết bị nào chạy BB10 nữa, thay vào đó sẽ tập trung phát triển máy chạy Android.
BlackBerry ‘khai tử’ nền tảng BB10 sau khi thừa nhận thất bại

Sau những báo cáo kinh doanh đầy thất vọng, BlackBerry đã phải thừa nhận thất bại của mình đối với thị trường di động và chính thức tuyên bố khai tử hệ điều hành BB10.

BlackBerry ‘khai tử’ nền tảng BB10 sau khi thừa nhận thất bại ảnh 1

BlackBerry Priv, chiếc smartphone Android đầu tiên của 'Dâu đen'.

Hãng Dâu đen cho biết, sắp tới sẽ không sản xuất bất kỳ chiếc điện thoại chạy trên nền tảng BB10 nữa mà thay vào đó sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các thiết bị chạy Android.

Đây được cho là cái kết không mấy bất ngờ khi từ lâu người ta đã cho rằng không sớm thì muộn, BlackBerry cũng phải từ bỏ BB10. Tuy nhiên, hãng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ phần mềm và tung ra các bản cập nhật trong 2 năm tới. Trong thời gian này, người dùng BB10 sẽ nhận được 2 bản cập nhật lớn.

Đối với các sản phẩm chạy Android, đây là chiến lược của hãng nhằm hướng tới khách hàng doanh nghiệp chứ không phải phục vụ nhu cầu giải trí. BlackBerry đặt mục tiêu tạo ra những thiết bị chạy hệ điều hành của Google với độ bảo mật an toàn cao.

“Nếu có thể làm điện thoại Android an toàn như BlackBerry 10, thật là khó khăn, nhưng nếu thành công thì hai dòng sản phẩm sẽ hợp làm một”, ông John Chen, CEO của BlackBerry cho biết.

Trước đó, BlackBerry đã ra mắt chiếc smartphone Android cao cấp mang tên BlackBerry Priv. Tuy nhiên, doanh số bán ra của chiếc điện thoại này đang dần chững lại, không được như kỳ vọng ban đầu. Nguyên nhân bởi Priv có giá quá cao và chưa thực sự tỏ ra hấp dẫn với các doanh nghiệp.

Chính ông John Chen cũng đã thừa nhận rằng việc định giá quá cao cho Priv chưa phải là một chiến lược khôn ngoan. Vì vậy, sắp tới hãng sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung, tiếp tục cho ra mắt các mẫu Android với mức giá khoảng 300-400USD.

Mới đây nhất, ông John Chen cho biết trong năm 2016 có thể BlackBerry sẽ cho ra mắt tối đa hai mẫu điện thoại Android có mức giá trung bình. Một trong hai mẫu smartphone mới này sẽ sở hữu bàn hữu cứng được coi là đặc trưng của các sản phẩm BlackBerry, mẫu còn lại sẽ là thuần cảm ứng với màn hình lớn.

Danh Tuyên

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.