Cá chết do nhiễm khuẩn dạt vào bờ sông ở Quảng Nam

(Ngày Nay) - Nhiều loài cá tự nhiên sống ở sông Trầu, huyện Núi Thành, chết do nhiễm vi khuẩn (Aeromonas sobria) gây xuất huyết, lở loét. Gần 60 kg cá chết đã được thu gom.
Nguyên nhân cá chết được xác định là do nhiễm vi khuẩn Aeromonas sobria.
Nguyên nhân cá chết được xác định là do nhiễm vi khuẩn Aeromonas sobria.

Gần đây, một số hộ dân phản ánh trên sông Trầu (đoạn qua xóm Lưới, thôn Phú Quý, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành) xuất hiện hiện tượng cá tự nhiên chết, nổi rải rác trên mặt nước.

Cá chết chủ yếu là các giống cá chép, diếc, rô phi. Hầu hết xác cá đang trong giai đoạn phân hủy và bốc mùi hôi thối.

UBND xã Tam Mỹ Đông đã huy động lực lượng đi dọc sông để thu gom số cá đã chết; đồng thời báo cáo cho Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Núi Thành, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam, để có biện pháp lấy mẫu, xác định nguyên nhân cá chết.

Bước đầu, nhà chức trách xác định hiện tượng cá chết có từ giữa tháng 3, đã thu gom được khoảng 60 kg cá tự nhiên chết chưa rõ nguyên nhân

“Kết quả xét nghiệm 03/03 mẫu cá dương tính với vi khuẩn Aeromonas sobria (vi khuẩn gây bệnh xuất huyết, lở loét ở cá làm cho cá chết). Ở khu vực xuất hiện cá chết có nhiều mùn, bã hữu cơ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh”, ông Châu Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Đông, cho biết.

Ông Phúc cho hay hiện nay trên khu sông Trầu vẫn còn tình trạng cá chết rải rác nên chính quyền địa phương đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân không sử dụng cá chết làm thức ăn cho người và động vật.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.