Cá lồng chết bất thường ở Lăng Cô: Yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc bảo vệ môi trường

Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án hầm đường bộ Hải Vân về việc tăng cường thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường.
 
Cá chết bất thường khiến người dân lo lắng.
Cá chết bất thường khiến người dân lo lắng.

Liên quan đến sự việc cá nuôi lồng chết bất thường trong nhiều ngày mà chưa rõ nguyên nhân tại cửa đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế), Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, đơn vị này vừa có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án hầm đường bộ Hải Vân về việc tăng cường thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường tại Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân.

Trao đổi với PV, ông Lê Bá Phúc, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Qua kiểm tra các công trình, dự án có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng nước tại đầm Lăng Cô, có hoạt động của Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân. Vì thế, Sở TN&MT tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý Dự án hầm đường bộ Hải Vân thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công đã cam kết; Đảm bảo chất thải phát sinh được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quy định trước khi thải vào nguồn tiếp nhận.

Được biết, trước đó Ban Quản lý Dự án hầm đường bộ Hải Vân có gửi kết quả báo cáo quan trắc chất lượng môi trường trong quá trình thi công của dự án về Sở TN&MT tỉnh, tuy nhiên quá trình quan trắc này chưa có sự giám sát của của cơ quan quản lý Nhà nước. Sở TN&MT đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án hầm đường bộ Hải Vân thực hiện đúng quy định về giám sát hoạt động quan trắc môi trường định kỳ đã được sở này hướng dẫn.

Cá lồng chết bất thường ở Lăng Cô: Yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc bảo vệ môi trường ảnh 1 Kết quả kiểm tra nước cho thấy độ pH trong nước cao hơn bình thường.

Để đảm bảo môi trường tại đầm nước Lăng Cô, Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh thực hiện việc giám sát các công trình đang thi công trên địa bàn khu kinh tế có nguồn thải ảnh hưởng đến chất lượng nước đầm Lăng Cô. Bênh cạnh đó yêu cầu chủ dự án thực hiện các biện pháp xử lý chất thải nhằm đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường, tránh để chất thải chưa qua xử lý thải vào nguồn nước trong đầm Lăng Cô.

Như ANTT đã đưa tin, kể từ đầu tháng 10, nhiều hộ nuôi cá lồng ở khu vực cửa biển đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đứng ngồi không yên khi ngày nào cũng thấy cá nuôi bỏ ăn, rồi chết dần. Theo tìm hiểu, cá chết ở đây là các loại cá có giá trị thương phẩm cao như: cá bớp, cá vẩu, cá hồng đỏ có giá bán từ 170.000 – 180.000 đồng/kg.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành khảo sát, đo nhanh và lấy mẫu nước ở khu vực nuôi cá lồng của các hộ dân về tiến hành phân tích tìm hiểu nguyên nhân. Khi tiến hành phân tích mẫu nước lấy tại khu vực cá nuôi lồng chết bất thường trên vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), cơ quan chức năng đã phát hiện nước ở khu vực này có độ pH cao hơn bình thường.

Theo An Ninh Tiền Tệ

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.