Cá tự nhiên chết hàng loạt tại khe Đá Mài

(Ngày Nay) - Nhiều người dân sống ở xã Đại Thắng, (H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) lo lắng cho biết, những ngày gần đây nguồn nước ở khu vực khe Đá Mài bất ngờ bị đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên chết hàng loạt. 
Người dân chèo ghe để đi vớt cá.
Người dân chèo ghe để đi vớt cá.
Chiều 28/4, có mặt tại thôn Xuân Nam (xã Đại Thắng) chúng tôi ghi nhận nước tại khe Đá Mài có màu đen đục, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cá rô phi, cá trắm, cá mè… chết trắng hàng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước nhưng cũng không có đơn vị nào ra thu gom.
Nhiều khu vực cá chết dày, trôi dạt vào bờ tạo thành một mảng lớn. Không chỉ có cá nhỏ, nhiều loại cá có trọng lượng nặng khoảng 1 kg/con cũng chết, đang phân hủy.
Cũng có mặt tại khu vực khe Đá Mài vào chiều 28.4, ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng thôn Xuân Nam, cho biết hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu diễn ra từ ngày 26.4. Chỉ sau một ngày cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng khu vực khe Đá Mài với số lượng lớn, kéo dài gần 3 km và đến nay hiện tượng cá chết vẫn chưa dừng lại.

Cá tự nhiên chết hàng loạt tại khe Đá Mài ảnh 1 Cá chết trôi vào bờ gây ô nhiễm.

“Mấy hôm trước nguồn nước ở khe Đá Mài vẫn trong, sạch nhưng đùng một cái nước dần chuyển màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên theo đó chết hàng loạt mà không rõ nguyên nhân”, ông Hải nói.

“Ước tính chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày gần 5 tạ cá đã chết trắng khe, chưa bao giờ có hiện tượng cá chết nhiều như thế này xảy ra cả”, ông Hải nói thêm.
Ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó chủ tịch UBND H.Đại Lộc, cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng cá tự nhiên chết hàng loạt tại xã Đại Thắng, đơn vị cũng đã xuống kiểm tra và ghi nhận tình hình rồi lấy hai mẫu nước ở hai vị trí, gồm: một mẫu nơi nhà máy đang xả thải và một mẫu tại khu vực khe Đá Mài nơi cá chết và đã gửi đi xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân cá chết.

Theo Thanh niên

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.