Cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán?

Việc Lý Tiểu Long mang trong mình tuyệt kỹ công phu bỗng đột nhiên qua đời khiến cả Hồng Kông choáng váng. Nguyên nhân cái chết bí ẩn này vẫn là một dấu hỏi lớn cho đến tận ngày nay.
Cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán?

Lý Tiểu Long tên thật là Lý Chấn Phiên, sinh vào năm Thìn giờ Thìn khoảng 7 giờ sáng ngày 27/11/1940. Cõ lẽ do cầm tinh con rồng, loài vật quyền uy nhất trong 12 con giáp nên Lý nổi tiếng là người rắn rỏi, bạo liệt. Cuộc đời anh từ khi chào đời cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay gần như không một phút ngơi nghỉ.

Người ta chỉ nhắc đến 3 cái tên là Bruce Lee, Lee Jun Fan và Li Siu Loong tức là Lý Tiểu Long theo âm Hán Việt – tên này được mọi người gọi khi Bruce chập chững bước vào nghề điện ảnh, vì giờ và năm sinh của anh đều được tượng trưng bằng con rồng.

Cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán? - anh 1

Lý Tiểu Long tên thật là Lý Chấn Phiên

Ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long đã từ giã cõi đời khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Tai họa ập đến, anh vĩnh viễn chìm sâu vào giấc ngủ ngàn thu mà không bao giờ tỉnh lại ngay sau khi anh uống thuốc cảm nhẹ.

Việc Lý Tiểu Long mang trong mình tuyệt kỹ công phu bỗng đột nhiên qua đời khiến cả Hồng Kông choáng váng. Nguyên nhân cái chết này là một dấu hỏi lớn cho đến tận ngày nay.

Cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán? - anh 2

Việc Lý Tiểu Long mang trong mình tuyệt kỹ công phu bỗng đột nhiên qua đời khiến cả Hồng Kông choáng váng.

Đã có nhiều tin đồn liên quan đến sự ra đi bí ẩn này của Lý Tiểu Long. Người thì nói do gây thù kết oán với băng nhóm mafia nên anh bị Hội Tam Hoàng thanh toán. Người khác lại bán tín bán nghi do thành công của anh với hãng phim Gia Hòa đe dọa sự tồn tại của hãng phim Shaw Brothers nên bị hãng này thuê sát thủ ra tay. Người khác lại “đoán già đoán non” anh bị đạo diễn La Duy thuê người ám hại bởi 10 ngày trước đó hai người đã xảy ra va chạm dữ dội. Có người khác lại bàn tán, trong một cuộc tỉ thí 3 tháng trước đó, anh bị một nhà sư chùa Thiếu Lâm điểm huyệt. Thậm chí, không ít người còn khăng khăng khẳng định, do Lý mua ngôi nhà ở Hồng Kông, chạm phải lời nguyền của dòng họ sở hữu cũ mới dẫn đến cái chết của anh và sau đó là con trai Lý Quốc Hào…

Một trong số những tin đồn thất thiệt gây rúng động thời kỳ đó là Lý Tiểu Long chết do bị chứng “thượng mã phong” khi đang quan hệ tình dục với người tình - diễn viên Đinh Phối tại nhà riêng. Tuy nhiên, các bác sĩ, với những công nghệ y học hiện đại, vẫn phải đầu hàng. Họ chỉ có thể giải thích nguyên nhân cái chết là “không rõ nguyên nhân”.

Cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán? - anh 3

Trước đó, nhiều người biết về thuật xem tướng số cho rằng Lý Tiểu Long là “loại yểu mệnh”.

Trước đó, nhiều người biết về thuật xem tướng số cho rằng Lý Tiểu Long “nhân trung quá ngắn”, “đầu mày bị gãy”…, là “loại yểu mệnh” nên đã đột ngột ra đi ngay vào lúc sự nghiệp đang rực rỡ. Tất nhiên, những nhận xét này chỉ được đưa ra khi anh đã qua đời bởi khi Lý còn sống thì chẳng ai dám nói như vậy.

Tuy nhiên, có thể họ có căn cứ. Ngay đến sư phụ Diệp Vấn, khi vừa thấy dáng đi của Lý Tiểu Long lắc lư, khập khiễng (do chân của anh có tật bẩm sinh), ông đã cười nói với Lý Tiểu Long rằng: “Đi mà gót chân không chạm đất, đó chính là tướng đoản mệnh”. Không ngờ đó là lời tiên tri!

Cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán? - anh 4

Cho đến nay vẫn chưa ai biết đích xác nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long.

Cho đến nay vẫn chưa ai biết đích xác nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long. Nhưng nếu căn cứ vào cái chết của con trai anh 20 năm sau, người ta e rằng anh đã bị đầu độc. Còn theo xác minh của bác sĩ, anh chết vì bị tẩu hỏa nhập ma. Suy cho cùng, chỉ có anh mới biết được đích xác nguyên nhân. Nhưng anh đã vĩnh viễn nằm sâu dưới nấm mồ và câu hỏi đó không bao giờ có câu trả lời thỏa đáng…

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Huyền thoại Lý Tiểu Long và những kỷ lục võ thuật đỉnh cao

- 5 người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời huyền thoại Lý Tiểu Long

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.