Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong

Thông báo mới nhất của đơn vị vận hành tuyến cáp quang AAG cho biết, tới tận ngày 18/3/2016 mới khắc phục được sự cố rò nguồn điện.
Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong

Thông tin mới nhất từ đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) cho biết việc bảo trì tuyến cáp sẽ kéo dài tới tận ngày 18/3, kéo dài hơn gần 10 ngày so với dự kiến trước đó.

Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong ảnh 1

Tới ngày 18/3 mới hoàn tất việc bảo trì tuyến cáp quang AAG.

Như đã đưa tin, tuyến cáp quang bị sự cố rò rỉ nguồn điện trên nhánh S1B rẽ nhánh đi Singapore nên từ ngày 3/3 tàu sẽ vào sửa chữa, hàn nối và dự kiến sẽ kết thúc vào 16h ngày 6/3, sau đó việc kiểm tra tải, độ ổn định… và chôn cáp sẽ hoàn thành vào lúc 18h ngày hôm nay 9/3.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất thì tới 18h chiều ngày 18/3/2016 mới hoàn thành bảo trì tuyến cáp quang này. Mặc dù lịch hoàn thành là ngày 18/3 nhưng sau khi hàn xong vào ngày 14/3 thì đường truyền internet đã dần trở lại bình thường.

Sự cố rò rỉ nguồn điện lần này được phát hiện từ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, làm lưu lượng internet trên tuyến cáp này bị ảnh hưởng. Vì vậy, trong thời gian bảo trì, lưu lượng dữ liệu internet quốc tế qua tuyến cáp này sẽ được chuyển sang các hướng dự phòng.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ riêng trong năm 2015, AAG gặp sự cố ba lần và gần nhất là vào tháng 6. Sự việc ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

AAG (Asia - America Gateway) là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng. Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...

Xuân Bách

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.