CEO Apple: 'Bạn sẽ không thể sống mà thiếu iPhone 7'

Trải qua hai sản phẩm gây thất vọng liên tiếp là iPhone 6s và iPhone SE, Apple đang cần một chiếc iPhone khác biệt thật sự để vực dậy đà tăng trưởng.
CEO Apple: 'Bạn sẽ không thể sống mà thiếu iPhone 7'

Lần đầu tiên sụt giảm doanh số trong kỷ nguyên iPhone đã khiến Apple đứng trước những thách thức lớn thực sự. Không chỉ người dùng, các nhà đầu tư cũng đang mất dần niềm tin và khiến cổ phiếu của hãng bị lao dốc khoảng 8%, gây thiệt hại lên tới 46 tỷ USD. Để sự việc không tệ hơn, CEO của Apple hôm qua đã dùng những lời có cánh để nói về iPhone thế hệ tiếp theo.

"Chúng tôi sẽ ra mắt iPhone mới khiến bạn và những người khác dù đang sở hữu iPhone vẫn sẽ muốn nâng cấp. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những điều mà bạn không thể sống mà thiếu nó. Khi cầm trên tay iPhone mới, bạn sẽ nhìn lại và tự hỏi làm sao mà bạn có thể sống mà không có điều này?", Tim Cook trả lời trên đài CNBC khi được hỏi về iPhone 7 sẽ ra mắt trong năm nay.

CEO Apple: 'Bạn sẽ không thể sống mà thiếu iPhone 7' ảnh 1

Apple rất cần một sản phẩm đột phá vào thời điểm này.

Tuy nhiên, lời hứa từ người đứng đầu Apple cũng đem đến nhiều hoài nghi khi hãng vừa liên tiếp có những sản phẩm gây thất vọng là iPhone 6s và iPhone SE. Trong khi đó, smartphone cũng được cho là đang tiến dần đến ngưỡng tới hạn và rất khó để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn khác biệt thời điểm này.

Nhiều tin đồn về iPhone 7 xuất hiện thời gian gần đây trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống camera kép. Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế về hệ thống gấp ống kính, giải bài toán zoom quang trên camera của điện thoại. Cũng có một số thông tin cho rằng máy sẽ có sạc không dây, vỏ máy hoàn toàn bằng kính như iPhone 4.

Khoảng hai năm trở lại đây, Apple dần rơi vào trạng thái "bí ý tưởng" khi các sản phẩm mới chưa tạo được dấu ấn trong khi các sản phẩm cũ dần đi theo lối mòn. Ngoại trừ iPhone, iPad cũng sụt giảm doanh số mạnh dù vẫn giữ ngôi vị tablet phổ biến nhất thế giới. Dòng iPad Pro mới ra mắt năm ngoái cũng chưa cho thấy những khác biệt thật sự để khiến người dùng quyết định "móc hầu bao".

Theo VnExpess

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.