CEO Google ăn kẹo dồi chó, uống trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông

Trong buổi trò chuyện giữa CEO Google và cộng đồng các công ty khởi nghiệp Việt Nam, ông Sundar Pichai tỏ ra là một người dễ gần và giản dị.
CEO Google ăn kẹo dồi chó, uống trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông

Trước buổi gặp gỡ với các công ty khởi nghiệp (startup) và giới công nghệ Việt Nam, CEO Google Sundar Pichai đã trò chuyện rất thân mật với Nguyễn Hà Đông – cha đẻ của Flappy Bird tại một quán trà chanh vỉa hè trong khoảng 30 phút.

CEO Google ăn kẹo dồi chó, uống trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông ảnh 1

Ông Pichai ngồi trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông.

Tiếp đó, trong buổi gặp gỡ suốt một tiếng đồng hồ với các startup trong nước, ông Sundar Pichai cho thấy mình là một người thân thiện, ông hay cười và cho rằng mình là người “không có gì đặc biệt”.

Giới thiệu về mình, ông nói: “Tôi là người Ấn Độ. Trước khi theo học tại Đại học Standford, tôi chưa từng đi máy bay. Bố tôi đã để dành rất nhiều tiền cho tôi sang Mỹ học để thực hiện ước mơ của mình, đó là làm việc tại thung lũng Silicon. Tôi rất vui khi biết rằng nhiều lập trình viên Việt Nam đã thành công tại Silicon”.

CEO Google ăn kẹo dồi chó, uống trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông ảnh 2

Ông Pichai được tiếp đãi... kẹo dồi chó và bánh phu thê, kẹo lạc.

Một thông tin thú vị khác là các món ăn nhẹ dùng để tiếp đãi ông Pichai là bánh phu thê, kẹo dồi chó và kẹo lạc. Đây chính là ý tưởng của Google Việt Nam. Được biết, họ làm vậy vì muốn giới thiệu ẩm thực nước nhà đến các vị khách nước ngoài.

Ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm làm việc cá nhân cũng như đánh giá về thị trường startup Việt Nam, ông Pichai bật mí rất nhiều điều về cuộc sống riêng tư. Chẳng hạn như ông không hề tham công tiếc việc như mọi người vẫn tưởng, mỗi ngày ông vẫn ngủ đủ 6-7 tiếng và thậm chí chỉ thức dậy khi… con quấy khóc.

CEO Google ăn kẹo dồi chó, uống trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông ảnh 3

Vui vẻ selfie cùng mọi người.

CEO Google cũng chia sẻ rằng ông có tới 30 chiếc điện thoại di động nhưng không nói rõ tại sao ông lại có nhiều điện thoại đến thế.

Khi được hỏi về thói quen của mình, ông Pichai nói rằng mình là một người uống rất nhiều cà phê. “Tôi đã uống cà phê Việt Nam, nhưng chỉ chịu được một ly”, ông nói. Mặc dù vậy, CEO Google khẳng định ông thích vị cà phê Việt và sẽ mua mang về Mỹ.

CEO Google ăn kẹo dồi chó, uống trà chanh vỉa hè với Nguyễn Hà Đông ảnh 4

Toàn cảnh buổi trò chuyện.

Cuối buổi, ông Pichai khẳng định trong 5 đến 10 năm tới, Google sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác với Việt Nam hơn và bản thân ông cũng sẽ còn quay lại Việt Nam nhiều lần nữa.

Trước đó vào buổi sáng, ông Pichai đã gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thủ tướng đề nghị Google hợp tác với Việt Nam bảo vệ an ninh quốc gia cũng như các giá trị văn hóa mạng trên Internet.

Danh Tuyên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.