Chọn trang phục trong tháng cô hồn sao cho không bị xui xẻo?

Việc chọn quần áo tưởng chừng đơn giản, song nếu không chú ý có thể sẽ khiến bạn phạm phải những điều cấm kị về tâm linh trong tháng cô hồn.
Chọn trang phục trong tháng cô hồn sao cho không bị xui xẻo?

Tránh mặc đồ trắng trong tháng cô hồn

Chọn trang phục trong tháng cô hồn sao cho không bị xui xẻo? - anh 1
Ảnh minh họa.

Người xưa quan niệm rằng, đồ trắng tượng trưng cho "ma quỷ". Nếu bạn mặc đồ trắng đi đêm sẽ bị "ma quỷ" theo về nhà và trêu vì tưởng bạn là đồng bọn. Vì vậy, trong tháng cô hồn, bạn nên hạn chế mặc các trang phục màu trắng để tránh xui xẻo.

Tránh mặc những bộ trang phục màu sắc lòe loẹt

Chọn trang phục trong tháng cô hồn sao cho không bị xui xẻo? - anh 2
Ảnh minh họa.

Theo tâm linh những bộ đồ có màu sắc lòe loẹt, chói lóa như đỏ, cô ban, vàng neon rất dễ 'dụ ma quỷ' vào những giờ ban đêm. Vì vậy, nếu muốn mình an toàn và không gặp vận xui trong tháng cô hồn, tốt nhất nên chọn những tông màu nhã nhặn như pastel, nâu, màu da, hồng nhạt...

Tránh mặc trang phục có hình thù kỳ quái, ma quỷ

Chọn trang phục trong tháng cô hồn sao cho không bị xui xẻo? - anh 3
Ảnh minh họa.

Các bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng những bộ trang phục với thiết kế đầu lâu, xương sọ, quỷ 3 đầu... độc đáo, cá tính. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những hình thù kỳ quái này sẽ thu hút "ma quỷ". Vì vậy, bạn không nên mặc những trang phục này ra ngoài vào buổi tối, vừa gây sự chú ý của những "con quỷ đói", vừa khiến người xung quanh có phần hoảng sợ vì đang trong tháng cô hồn.

Nên chọn trang phục có màu sắc hài hòa, nhã nhặn

Chọn trang phục trong tháng cô hồn sao cho không bị xui xẻo? - anh 4
Ảnh minh họa.

Để không gặp vận xui xẻo và bị "ma quỷ" trêu trong tháng cô hồn, tốt nhất bạn nên chọn trang phục có gam màu sáng, đơn giản, tông màu nhã nhặn, tôn da như màu nude, cam, nâu đất, tím nhẹ nhàng... Việc chọn quần áo tưởng chừng đơn giản, song nếu không chú ý có thể sẽ khiến bạn phạm phải những điều cấm kị về tâm linh trong tháng cô hồn.

Trên đây là những lời khuyên về cách chọn lựa trang phục, tuy nhiên không nên quá tuyệt đối áp dụng theo, bạn chỉ cần hạn chế mặc những trang phục này sẽ không gặp phải nhiều xui xẻo trong tháng cô hồn.

Xem thêm:

- Vì sao phải kiêng nhặt tiền rơi trong tháng cô hồn?

- Những điều cần biết khi đi lễ chùa trong “tháng cô hồn”

Minh Châu (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: