CIA công bố 10 tài liệu tuyệt mật về UFO và người ngoài hành tinh

Cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ (CIA) vừa đăng tải trên mạng internet những tài liệu mật liên quan tới vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh.
CIA công bố 10 tài liệu tuyệt mật về UFO và người ngoài hành tinh

Các bức ảnh được công bố lần này nằm trong 10 tập tài liệu tối mật từ những năm 1950 đã được các cơ quan tình báo của Mỹ giấu kín. Những bức ảnh cho thấy CIA đã tiến hành các cuộc điều tra hết sức chi tiết, kỹ lưỡng và bí mật về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và sự sống ngoài Trái Đất.

CIA công bố 10 tài liệu tuyệt mật về UFO và người ngoài hành tinh ảnh 1

Đĩa bay được nhìn thấy tại thành phố Sheffield, Anh vào năm 1952. (Ảnh: CIA)

Trong các tài liệu, có một báo cáo từ năm 1952 mang tên “Flying Saucers” (Đĩa bay) cho biết có ít nhất 100 trường hợp kỳ lạ đã được CIA xác thực là có xảy ra và hiện trường để lại những dấu vết được cho là của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, CIA khuyến cáo rằng những trường hợp này vẫn còn phải tiếp tục điều tra sâu hơn để có được kết luận sau cùng. Cũng theo tài liệu này viết, cho tới nay vẫn “không thể giải thích được” các hiện tượng này, chúng vẫn là dấu hỏi lớn cho các nhà nghiên cứu.

Không biết do vô tình hay cố ý, nhưng CIA công bố những tài liệu mật liên quan tới UFO vào đúng thời điểm bộ phim truyền hình The X-files (Hồ sơ tuyệt mật) tái xuất trên màn ảnh nhỏ. Đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng nói về sự tồn tại của sự sống ngoài Trái Đất.

CIA công bố 10 tài liệu tuyệt mật về UFO và người ngoài hành tinh ảnh 2

Bức ảnh chụp UFO tháng 10/1960 tại bang Minnesota, Mỹ. (Ảnh: CIA)

Trong 10 tập tài liệu được CIA phát hành lần này, không có bất kỳ một manh mối nào nhắc tới việc “người ngoài hành tinh bắt cóc con người” hay “các vụ va chạm với tàu vũ trụ”. Bởi vậy, người dân hoài nghi rằng những tập tin này vẫn còn giấu giếm rất nhiều điều và không hề đưa ra bất kì kết luận nào có ý nghĩa.

Một phát ngôn viên của CIA tuyên bố không rõ ràng: “Chúng tôi quyết định công bố một vài tài liệu mà cả những người hoài nghi và những người tin tưởng sự tồn tại của người ngoài hành tinh đều sẽ cảm thấy thích thú.

Trong số đó, có 5 tài liệu có thể thuyết phục rằng người ngoài hành tinh là có thật và đâu đó ngoài tầm kiểm soát của con người, họ vẫn hiện hữu và sinh sống. 5 tài liệu còn lại chứng minh dưới góc độ khoa học rằng những lần nhìn thấy UFO của con người thực chất là không có thật”.

CIA công bố 10 tài liệu tuyệt mật về UFO và người ngoài hành tinh ảnh 3

Một trang tài liệu mà CIA công bố, trong đó nói rằng hầu hết những lần nhìn thấy UFO là không có thật. (Ảnh: CIA)

Những người theo thuyết âm mưu cho rằng CIA công bố những tài liệu này chắc chắn phải có dụng ý nào đó.

Stephen Bassett hiện là người điều hành một nhóm nghiên cứu nhằm thuyết phục chính phủ Mỹ phải “thừa nhận” người ngoài hành tinh là có thật. Ông tin rằng việc CIA công bố các tài liệu này để “rào đón” cho khẳng định tiếp theo về sự tồn tại của người ngoài Trái Đất.

Ông tuyên bố trên trang tin Mirror: “Những thông tin được đăng trên website của CIA gần đây là chiến lược của cơ quan này. Dường như CIA đang lợi dụng việc bộ phim The X-files tái xuất để nhắc nhớ công chúng về sự hiện hữu của người ngoài hành tinh”.

Cũng theo Stephen khẳng định, những tài liệu lần này đóng vai trò “bước đệm” trước khi cơ quan này chính thức khẳng định sự thật đã được giấu kín trong hơn 6 thập kỷ nay.

Danh Tuyên (theo Independent)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.