Clip: Kinh hoàng cảnh đấu sĩ bị bò tót hất tung lên trời như đồ chơi

Tại lễ hội đấu bò tót truyền thống ở Costa Rica, một đấu sĩ đã bị thương nặng sau khi con bò tót nổi điên hất tung người này lên không trung.
Clip: Kinh hoàng cảnh đấu sĩ bị bò tót hất tung lên trời như đồ chơi

Đoạn clip kinh hoàng này được ghi lại tại lễ hội đấu bò tót truyền thống tại Costa Rica, trong đó người đấu sĩ đấu bò tót bị con vật này hất tung lên không trung, quay vài vòng rồi ngã lộn nhào xuống đất.

Clip: Kinh hoàng cảnh đấu sĩ bị bò tót hất tung lên trời như đồ chơi ảnh 1

Con bò tót hất tung đấu sĩ lên trời.

Tai nạn diễn ra vào chiều ngày 4/1, lúc đó lễ hội truyền thống này đang được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia Costa Rica. Người đấu sĩ bị bò húc trong đoạn clip này được xác định là anh Luis Salas Contreras. Anh được coi là một dũng sĩ đấu bò tót rất linh hoạt và có kinh nghiệm, đồng thời được mệnh danh là “Thánh Martin”.

Con vật đã húc Contreras được đặt tên là Bayo, với thân hình đồ sộ và trọng lượng cơ thể lên tới 450kg.

Theo đó, con bò tót đã ngoắc chiếc sừng nhọn hoắt của mình vào vai phải của anh Contreras và tung bổng người này lên trời, xoay vài vòng trước khi anh bị rơi xuống đất. Ngay sau đó, những người khác đã nhanh chóng kéo sự chú ý của con bò sang hướng khác để nó không tiếp tục tấn công Contreras nữa.

Hiện tại, đấu sĩ Contreras đang được điều trị tại bệnh viện Calderon Guardia ở thủ đô của Costa Rica do bị tràn khí màng phổi và mất quá nhiều máu sau tai nạn.

Những người thân của Contreras cho biết đây là lần thứ hai anh bị thương khi đấu bò tót. Một vài năm trước đây, anh cũng bị một con bò tót tấn công tại Palmares, tỉnh Alajuela, thành phố lớn thứ 3 của Costa Rica.

Contreras là trụ cột duy nhất trong gia đình mình. Vì vậy, những người thân của anh đang tiếp tục cầu nguyện để sức khỏe anh mau chóng hồi phục.

Danh Tuyên (theo The Costa Rica Star)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.