Công dụng không ngờ của chiếc túi nhỏ trên quần Jeans

Thực tế chiếc túi nhỏ trên quần jeans không hề vô dụng mà đã được tính toán hợp lý để sử dụng vào việc mà không ai ngờ tới.
Công dụng không ngờ của chiếc túi nhỏ trên quần Jeans

Chúng ta đều thấy rằng trên những chiếc quần jeans đều có một chiếc túi nhỏ nhưng hiếm ai biết được công dụng của nó là gì.

Nếu để đựng đồ thì đây không hẳn là một phương án khả thi khi nó quá nhỏ bởi trên quần jeans luôn có 4 túi khác lớn hơn. Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người.

Khi ra mắt mẫu quần Jeans đầu tiên của mình, Levi’s đã nói rằng nó là dành riêng cho công nhân đãi vàng, với thiết kế rất nhiều túi to nhỏ khác nhau. Túi to thì để đựng dụng cụ, túi nhỏ thì đựng tiền vàng và những mẩu vàng nhỏ.

Công dụng không ngờ của chiếc túi nhỏ trên quần Jeans ảnh 1

Tuy vậy đây được cho là chiêu bài quảng cáo của Levi’s , kỳ thực chiếc quần jean sử dụng chất liệu vải bò đầu tiên, thì vào niên đại 70 của thế kỷ thứ 19 mới bắt đầu được làm và bán ra thị trường. Còn thời kỳ khai thác vàng thì vào niên đại 50 của thế kỷ thứ 19 thì đã kết thúc.

Và cuối cùng người ta cũng tìm thấy một lời giải thích hợp lý từ chính ông tổ của quần jeans, nhãn hàng Levi's đã chia sẻ thật sự rằng tên chiếc túi kỳ lạ ấy là túi đồng hồ. Chiếc túi nhỏ bé này được Levi Strauss thiết kế để đựng đồng hồ quả quýt, khi mà thời ấy đồng hồ đeo tay còn chưa phổ biến.

Công dụng không ngờ của chiếc túi nhỏ trên quần Jeans ảnh 2

Chiếc túi nhỏ thực tế để đựng đồng hồ quả quýt.

Chiếc quần jean thời kỳ đầu được làm ra là thiết kế dành riêng cho công nhân lao động mặc. Công nhân khi làm những việc nặng nhọc, để tránh cho những chiếc đồng hồ bị xước, họ thường dùng túi nhỏ phía trước để đựng đồng hồ.

Và lý do vì sao họ thiết kế túi nhỏ như vậy, là để cho đồng hồ bên trong không bị lắc mà rơi ra ngoài. Ngày nay quần jean đã từ một chiếc quần bảo hộ lao động dần dần đã trở thành một chiếc quần rất thông dụng, và chiếc túi nhỏ cũng được lưu lại cho đến tận bây giờ.

Tuy nhiên hiện nay, mọi người cũng dùng để đựng khá nhiều thứ như tiền xu, bao cao su, nhẫn, lắc tay, bật lửa v.v...

J.K

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.