Công nghệ hồi phục não giúp con người trở nên bất tử

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tìm ra cách làm lạnh, sau đó làm sống lại não bộ của con người để hướng tới một cuộc sống vĩnh cửu.
Công nghệ hồi phục não giúp con người trở nên bất tử

Các nhà nghiên cứu của nhóm Y dược Thế kỷ 21 (21CM) đã tiến thêm một bước đến với sự sống vĩnh cửu thông qua việc làm lạnh não bộ của thỏ bằng kỹ thuật bảo quản đông lạnh bền vững Aldehyd (ASC).

Công nghệ hồi phục não giúp con người trở nên bất tử ảnh 1

Công nghệ này có khả năng làm sống lại não bộ của con người.

Nhóm nghiên cứu 21CM thuộc Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ do nhà khoa học Robert McIntyre làm trưởng nhóm. Ông cho biết: “Bằng cách kết hợp sự ngưng kết hóa học siêu tốc với bảo quản đông lạnh, chúng tôi đã bảo quản được bộ não của động vật có vú một cách nguyên vẹn và lâu dài”.

Các nhà khoa học đã bơm vào hệ thống mạch máu của não bộ một loại hóa chất giúp ngăn chặn quá trình phân hủy và sau đó đóng băng và bảo quản não bộ ở nhiệt độ -135 độ C.

Khi bộ não được làm ấm lại, các nhà khoa học phát hiện ra rằng phần lớn màng tế bào, khớp thần kinh và cấu trúc của não vẫn nguyên vẹn và có thể hoạt động trở lại.

Trong báo cáo có ghi rõ: “Bước đột phá quan trọng là truyền dẫn hóa chất nhanh chóng làm ngưng phân hủy đến khắp bộ não bằng hệ thống huyết mạch và sửa protein bằng liên kết ngang cộng hóa trị”.

Công nghệ hồi phục não giúp con người trở nên bất tử ảnh 2

Công nghệ này đã áp dụng thành công với não thỏ.

Ông Kenneth Hayworth, chủ tịch Tổ chức Bảo quản Não bộ cho biết: “Mỗi tế bào thần kinh và khớp thần kinh khắp não bộ đều được bảo quản rất tốt.

Thật tuyệt vời khi cầm trên tay bộ não đã được làm đông cứng. Với kỹ thuật tương tự, não bộ của con người cũng có thể được hồi sinh sau vài trăm năm đóng băng”, ông Kenneth Hayworth nói.

Tổ chức Bảo quản Não bộ cho biết, trong tương lai họ sẽ tập trung nghiên cứu và áp dụng kỹ thuật này với những loài động vật có vú lớn hơn, cụ thể là loài lợn. Sau đó sẽ áp dụng đối với người.

Mục đích cuối cùng của kỹ thuật ASC là làm đông lạnh nhưng không khiến não bị mất nước, thích hợp để áp dụng đối với con người trong tương lai.

Danh Tuyên (theo Express)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.