Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước

Sau "đại chiến" váy vàng trắng hay xanh đen, mới đây, cư dân mạng lại tiếp tục bàn tán xôn xao về bức một bức ảnh: Tóm lại cô bé này đang lặn ở dưới nước hay đang nhảy trên mặt nước?
Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước

“Cơn bão” về chiếc váy đổi màu gây tranh cãi vừa mới chỉ lắng xuống ít lâu thì mới đây, cư dân mạng lại tiếp tục lại “nổi điên” với bức ảnh trên Imgur do một tài khoản có tên Maskari đăng tải. Theo đó, bức ảnh này khiến người xem có cảm giác, cô bé đang có vẻ lặn dưới nước nhưng lại cũng có thể đang nhảy trên mặt nước.

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước - anh 1

Bức ảnh bé gái ngồi trên hay dưới nước đang khiến cư dân mạng điên đầu

Chỉ sau 2 ngày đăng tải, bức ảnh này đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem và hàng triệu người ngồi bình luận chỉ để trả lời câu hỏi: Thực sự bé gái này đang ở trên hay dưới nước?

Đa số các ý kiến cho rằng: "Cô bé đang cố nín thở và để một bàn tay nhô lên trên mặt nước chứng tỏ cô bé đang ở dưới nước rồi".

Bên cạnh đó, không ít người lại phản bác: "Rõ ràng mái tóc của cô bé hoàn toàn khô. Có lẽ cô bé đã đập vào nước quá mạnh và làm nước xung quanh bắn lên, khiến chúng ta lầm tưởng rằng cô bé đang ở dưới nước mà thôi".

Một thành viên của Imgur khẳng định rằng: “Tôi cá đây là bức ảnh từ instagram dựa vào khổ vuông và các hiệu ứng ánh sáng của nó và khi bức ảnh được rửa ra, chúng ta sẽ thấy cô bé đang chơi trên mặt nước, chỉ cần điều độ sáng và tương phản chút xíu là có thể nhận ra ngay.

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước - anh 2

Bức ảnh đã được chỉnh sửa lại.

Suy cho cùng, ai cũng có lý lẽ riêng của mình và ý kiến nào nghe cũng thuyết phục. Vậy nên bức ảnh này vẫn đang là đề tài bàn tán xôn xao của hàng triệu người chỉ để tìm ra vị trí đích thực của bé gái đáng yêu này.

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước - anh 3

"Đại chiến" chiếc váy xanh đen hay vàng trắng

Những lập luận của ai cũng “nghe có vẻ đúng” khiến dư luận lại được phen “điên đầu” để tìm ra vị trí thực sự của cô bé. Nhiều người cũng liên tưởng đến câu chuyện về “đại chiến” chiếc váy xanh đen hay vàng trắng cách đây ít lâu cũng khiến cho không ít người “nổi điên” vì không thể tìm màu sắc thực sự của chiếc váy.

Rồi con mèo đang đi lên hay đi xuống, anh chàng đứng trên đường hay “lơ lửng” hay đôi giày có cùng màu với lọ sơn móng tay nào? Cũng khiến cư dân mạng điên người vì mãi không tìm ra đáp án cuối cùng.

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước - anh 4

Lọ sơn móng tay nào cùng màu với chiếc giày?

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước - anh 5

Anh chàng đứng trên đường hay “lơ lửng”?

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với bức ảnh: Cô bé ở trên hay dưới nước - anh 6

Con mèo đang đi lên hay đi xuống cầu thang?

Xem thêm:

- Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật

- Dấu hiệu nhận biết người sắp bị... sét đánh

- Những bí ẩn lý thú giấu sau các bức họa nổi tiếng thế giới

Minh Châu (t/h)

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.