Dấu hiệu tận thế như lời tiên tri cổ trên bãi biển Italy

(Ngày Nay) - Cảnh tượng tuyết rơi trên những bãi biển miền nam Italy luôn tràn ngập ánh nắng có thể là dấu hiệu ngày tận thế theo lời tiên tri cách đây 500 năm của một triết gia.
 Khung cảnh phủ đầy tuyết trắng ở Salento. Ảnh: Instagram.
Khung cảnh phủ đầy tuyết trắng ở Salento. Ảnh: Instagram.

Thời tiết lạnh khác thường khiến tuyết phủ trắng bãi biển thành phố Salento ở miền nam Italy dường như tương ứng với dấu hiệu đầu tiên trong dự đoán về ngày tận thế của nhà tiên tri Tafuri ở thế kỷ 15, theo Telegraph.

Khi còn sống, Tafuri từng dự đoán: "Salento của những cây cọ và gió nam mát lành sẽ phủ đầy tuyết. Hai ngày sau khi tuyết rơi, hai tia chớp lóe lên trên bầu trời. Ta biết điều ta không mong đợi sẽ đến. Thế giới sẽ tận diệt".

Trong hai ngày qua, hình ảnh tuyết rơi trắng xóa trên bãi biển vốn đầy nắng ở Salento đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Instagram, khiến nhiều người cho rằng tận thế sắp xảy ra theo lời tiên tri của Tafuri.

Cùng với phần lớn các nước ở châu Âu, Italy đang trải qua thời kỳ vô cùng lạnh giá, kể cả ở bán đảo Salento ở miền nam, nơi hiếm khi có băng và tuyết. Thời tiết lạnh bất thường đã khiến các trường học trong khu vực phải đóng cửa.

 Dấu hiệu tận thế như lời tiên tri cổ trên bãi biển Italy ảnh 1

Chân dung nhà tiên tri Tafuri. Ảnh: Philippe Lissac.

Nhà tiên tri Tafuri sinh ra ở Soleto, cách thành phố Salerno 400 km. Ông được mệnh danh là "Nostradamus của Italy" với những dự đoán về ngày tận thế.

Sinh năm 1492, Tafuri nghiên cứu triết học và y học ở Naples trước khi chuyển đến Anh, nơi ông bị buộc tội theo dị giáo và bắt giam. Khi được trả tự do, ông tới Ireland, Pháp, Tây Ban Nha và châu Phi. Ông tiếp tục bị giam với cáo buộc thực hiện tà thuật ở Soleto. Sau 15 tháng ngồi tù, ông sống những năm tháng cuối đời ở quê nhà trong cảnh nghèo khó và sự khinh thường của người dân địa phương.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.