"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ

Họ là những con người yểu mệnh với cái chết tức tưởi. Oan hồn của họ vì thế vẫn lang thang, vất vưởng, chưa siêu thoát.
"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ

1. Linh mục bị treo cổ

"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ - anh 1

Thời điểm Hoa Kỳ sắp kết thúc cuộc nội chiến cuối năm 1864. Tại vùng Newton, bang Alabama đã xảy ra chuyện vị mục sư theo dòng Giám Lý tên Bill Sketoe, được cho là thành viên của Đảng Hợp Nhất. Dù không có chứng cứ, nhưng Bill Sketoe bị đội trưởng quân địa phương bắt cóc và buộc tội phản bội phong trào ly khai và cho xử treo cổ tại một khu vực gần bờ sông Choctawhatchee.

Vị linh mục cầu Chúa trời tha thứ cho những kẻ đang giết mình, ông bị nhóm hành hình kéo thòng lọng vắt lên cây rồi thả xuống, nhưng vì nhánh cây yếu, chân ông chạm được đất. Tuy nhiên, nhóm người qua khích lại dùng xẻng xúc đám đất dưới chân Bill Sketoe thành hố lõm để nạn nhân giãy giụa chết.

Sau cái chết của Bill Sketoe, thành viên nhóm hành hình ông đều bất ngờ chết theo vì các nguyên nhân lạ thường, một bị sét đánh, số khác bị bắn hay chết trong điên loạn. Hố đất chỗ Bill Sketoe bị treo cổ không bao giờ đầy, nó vơi ngay sau khi có người xúc đất đắp đầy lên.

Có thể một ai đó trong vùng đã bí mật giữ nguyên trạng cái hố, nhưng cái chết của linh mục Bill Sketoe là một trong những chuyện ma nổi tiếng ở vùng Alabama.

2. Diễn viên Mỹ mang thai 8 tháng rưỡi bị giết hại dã man

"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ - anh 2

Cái chết của Sharon Tate được coi là một trong những vụ án thương tâm nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Tồi tệ hơn, bi kịch lại xảy ra với một gia đình nổi tiếng với người vợ là diễn viên xinh đẹp Sharon Tate và chồng là đạo diễn điện ảnh tài năng Roman Polanski.

Ngày 9/8/1969, trong khi Polanski không có nhà, một băng nhóm gồm 4 người đã xông vào nhà của vợ chồng đạo diễn, đâm chết Sharon Tate, khi đó đang mang thai tám tháng rưỡi, cùng 4 người bạn khác của cô và con trai của một người làm vườn. Khi cảnh sát tới hiện trường, thi thể bị băm vằm của các nạn nhân nằm la liệt dưới sàn nhà, máu loang lổ khắp nơi.

Những kẻ thực hiện vụ án mạng kinh hoàng này là một băng nhóm giết người do Charles Manson cầm đầu. Manson nuôi dưỡng ảo giác bằng cách nghe những bản nhạc của Beatles mà người này cho là báo trước sự nắm quyền của người da đen. Anh ta tin rằng, khi tất cả người da trắng đều bị tận diệt, người da đen sẽ tôn vinh mình làm vị thầy tinh thần.

Để bắt đầu “đêm vĩ đại”, Manson giao nhiệm vụ cho cả bọn thực hiện một cuộc tàn sát đẫm máu. Hắn ta ra lệnh cho đồng bọn giết tất cả những ai trong biệt thự 10050 Cielo Drive, nơi được suy đoán rằng Terry Melcher đang sống tại đấy. Terry là con trai của nữ diễn viên Doris Day, người này từng xảy ra mâu thuẫn với Manson. Cả bọn tìm đến ngôi nhà và định giết người chú của Terry Melcher nhưng do ông này đã chuyển đi nơi khác, nên 4 tên đã giết tất cả những người có mặt trong nhà.

Do có nạn nhân bị sát hại dã man trong lúc mang thai, nên khu vực này nổi tiếng là một trong những địa điểm ma ám nhất nước Mỹ. Ngay cả khi người ta cho dọn lại và xây nên khu nhà mới vào năm 1994, các hồn ma vẫn quanh quẩn nơi cũ và hay tìm về lúc đêm. David Oman, người hàng xóm có ngôi nhà cách khu vực xảy ra án mạng hàng trăm thước, cho biết lúc xây nhà mới nhóm thợ thường nghe thấy nhiều tiếng động lạ và tiếng bước chân mặc dù chưa có ai ở.

David còn cho biết, một đêm nọ bất chợt tỉnh giấc, ông phát hiện có người đang đứng phía chân giường, người đàn ông này giơ tay chỉ về phía đã xảy ra án mạng. Sau đó, David tình cờ nhận ra khuôn mặt người đã thấy trong đêm đó, có tên Jay Seabring, một trong những nạn nhân của vụ án. Nhiều người xung quanh cũng kể lại họ hay gặp cảnh tượng một người phụ nữ mang thai, mình đầy máu me nằm trong sân.

3. Chuyên viên bất động sản Lisa Posluns

"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ - anh 3

Chuyện xảy ra vào một đêm ngày 2/10/2002, Lisa Posluns, một chuyên viên bất động sản, 38 tuổi, phải làm việc khuya tại một văn phòng ở Toronto. Khi rời văn phòng, Lisa bị tấn công từ phía sau và lôi vào khu phòng giặt ủi quần áo. Cô bị còng tay phía sau, hãm hiếp, đâm vào cổ họng chết, thi thể được tìm thấy 7 tiếng sau.

Rui Marques, người trực gác tòa nhà là kẻ tình nghi số một khi anh ta có chìa khóa của tất cả các phòng. Tuy nhiên, các khám nghiệm ADN không cho thấy chứng cứ. Khi được cảnh sát hỏi về việc có tình nghi ai đó không, Rui Marques kể ông gặp một chuyện lạ, sau khi án mạng xảy ra, một tối khi đang lau dọn tấm bảng đen, một bóng ma đã xuất hiện và chỉ tay vào trong tấm bảng ấy, trong tích tắc Rui Marques liên tưởng đến người đàn ông tên Nelson DeJesus, người luôn vận trang phục đen.

Cảnh sát sau đó bắt đầu chú ý các chi tiết có liên quan đến Nelson DeJesus và phát hiện người này đã nhiều lần quấy rối Lisa vài tháng trước, mẫu ADN trên người cũng khớp với mẫu tìm thấy trên xác nạn nhân. Với bằng chứng không thể chối cãi, Nelson DeJesus bị kết án chung thân sau đó.

4. Vụ án Nell Cropsey

"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ - anh 4

Ella Maude Cropsey hay còn gọi là Nell, cô bé 19 tuổi sống tại thành phố Elizabeth, Bắc Carolina. Từ nhỏ, Nell đã nổi tiếng trong vùng vì sự xinh đẹp của mình. Vào ngày 21/11/1901, giới cảnh sát Mỹ đã nhận được tin báo mất tích từ gia đình của cô bé. Theo như lời khai của họ, trước khi mất tích Nell đã xin phép gia đình được đi chơi với bạn và hẹn sẽ về sớm để cùng nhau đón lễ Tạ Ơn sắp tới. Tuy nhiên, cả gia đình đều không ngờ đó là lần cuối cùng họ được gặp con gái mình.

Và theo dòng điều tra, cảnh sát được biết người cuối cùng gặp Cropsey là Jim Wilcox, bạn trai cô bé. Tuy nhiên theo lời khai của cậu bé, tối hôm đó cậu đã chia tay Cropsey, và cô có vẻ rất buồn. Vì thấy không tiện, nên Wilcox đã không tiễn Cropsey về nhà và không ngờ cô đã mãi mãi biến mất.

Trong lúc Nell mất tích, một nhà ngoại cảm cho biết bà thấy lờ mờ Nell đã bị Jim Wilcox giết và quẳng xác xuống một cái giếng sâu. Tuy nhiên, xác Nell lại được phát hiện gần sông Pasquotank sau đó 37 ngày. Khám nghiệm tử thi thấy có vết thương nơi trán và kết luận Nell đã bị sát hại. Vết thương nơi trán cộng với ý kiến của các nhà ngoại cảm, cho rằng Jim Wilcox chính là thủ phạm, bị kết án và ngồi tù hết 15 năm trước khi được ân xá. Jim Wilcox không tìm được cuộc sống sau khi ra tù, vùi mình trong rượu bia và cuối cùng tự sát.

Rốt cuộc vẫn chưa có người nào biết được liệu Nell năm đó bị tai nạn hay sát hại mà chết. Tuy nhiên, một chi tiết bất thường là từ lúc Nell mất tích đến khi tìm thấy xác ở khu vực bờ sông Pasquotank khoảng cách đến 37 ngày, xác nạn nhân vẫn chưa bị phân hủy. Cũng trong tháng đó, hóa đơn mua nước đá của gia đình Cropsey dội lên hơn thông thường 3 lần. Người ta đặt nghi vấn có khi nào xác nạn nhân đã bị dìm dấu trong nước đá một khoảng thời gian dài hay không.

Một chi tiết khác cũng được chú ý, 2 người có mặt ở gia đình Cropsey đêm Nell mất tích đã tự sát 1 năm sau đó. Đó là anh trai Nell, chết trước mặt vợ con bằng cách uống chai axit cacbonic, bạn trai của Ollie – chị gái Nell cũng đã tự bắn vào đầu, còn bản thân Ollie từ đó trở đi cứ mặc mãi bộ đồ của năm 1901 cho đến khi qua đời năm 1940.

Sau cái chết của Nell, nhiều hàng xóm cho biết họ thường thấy bóng ma cô gái lang thang gần nhà, có lúc nơi cầu thang, phòng ngủ, hoặc ngồi thẩn thơ ngoài hiên nhà nơi người yêu Jim Wilcox gặp lần cuối. Và cuối cùng, hồn ma đã theo xuống tận bờ sông nơi xác Nell bị vất.

5. Bóng ma bà bầu bị dìm chết trong hồ Big Moose

"Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ - anh 5

Vào năm 1906, Grace Brown, người phụ nữ xinh đẹp đang mang thai, đã bị giết dã man. Vụ án này đã khiến cả nước Mỹ sốc. Nhiều năm sau, các nhà làm phim Hollywood đã đưa vụ giết người này vào một bộ phim nổi tiếng “A place in the sun” (Nơi có ánh mặt trời). Trong phim, Grace Brown được mô tả như một cô gái không mấy hấp dẫn.

Tuy nhiên sự thật là khi đó Grace Brown mới 19 tuổi, một cô gái rất ngây thơ, đáng yêu. Grace sinh ngày 20/3/1886, là con gái của một nông dân. Grace làm công nhân tại xưởng may váy Gillette ở Cortland, New York. Tại xưởng may này, năm 1905, cô đã gặp anh chàng đẹp trai và quyến rũ Chester Gillette, cháu trai của người chủ.

Nhà văn Craig Brandon đã nghiên cứu về vụ án Grace Brown suốt 25 năm. Ông là tác giả cuốn “Murder in the Adirondacks” (Kẻ giết người ở núi Adirondacks) và “The prison diary of Chester Gillette” (Nhật ký trong tù của Chester Gillette). Nhà văn đã miêu tả Chester Gillette như sau: “Chester Gillette khá nổi tiếng trong thị trấn vì anh ta cao to và đẹp trai. Tôi tin rằng rất nhiều phụ nữ ở Cortland đã thích anh ta”.

Ngay từ đầu, đó là một chuyện tình lãng mạn nhưng đầy tai tiếng. Theo Craig Brandon, Chester đã thuyết phục Grace đi một mình đến gặp anh ta (thời đó phụ nữ trẻ đi đến nơi công cộng thường có người đi cùng để tránh việc bị đàn ông trêu ghẹo, ảnh hưởng đến danh dự).

Craig Brandon viết: “Tôi nghĩ Grace thấy Chester là người đàn ông lý tưởng, anh ta là tất cả những gì cô ấy muốn. Grace đang yêu và có thể đó là mối tình đầu của cô ấy, vì vậy Grace không thấy có vấn đề gì khi gặp Chester một mình”.

Thế nhưng Chester lại không dám công khai chuyện tình của mình với Grace. Anh ta không bao giờ đưa Grace đến nơi công cộng và không bao giờ thừa nhận mối quan hệ của họ. Trong khi đó, Chester thường xuyên đi cùng những cô gái trẻ, đặc biệt là tiểu thư gia đình giàu có trong thị trấn.

Bạn bè Grace đã khuyên cô rằng Chester không phải là một người đàn ông đứng đắn, anh ta không có ý định quan hệ nghiêm túc với cô, nhưng Grace đã bỏ ngoài tai.

Grace yêu Chester say đắm và năm 1906 cô phát hiện mình có thai. Thời đó, phụ nữ không chồng mà chửa sẽ bị dư luận kỳ thị và ruồng bỏ. Grace đã cầu xin Chester kết hôn với cô nhưng anh ta trì hoãn rất lâu. Cuối cùng, vào Tháng 7/1906, Chester đưa Grace đến hồ Big Moose. Grace ngây thơ tin rằng đó là một kỳ nghỉ tuần trăng mật.

Khi đến hồ, Chester và Grace thuê thuyền của một người đàn ông tên là Morrison. Morrison chờ đến giờ ăn tối vẫn không thấy hai người quay trở lại, ông nghi ngờ có chuyện không hay xảy ra. Sáng hôm sau, Morrison đã tổ chức một đội tìm kiếm.

Họ nhanh chóng phát hiện chiếc thuyền bị lật úp. Ngay gần đó, họ tìm thấy thi thể của Grace. Hai ngày sau, cảnh sát thấy Chester Gillette trong một khách sạn gần đó. Lúc đầu, anh ta nói mình không biết Grace Brown. Sau đó, Chester lại khai Grace đã chết đuối vì tuyệt vọng khi anh ta không yêu cô ấy nữa. Tuy nhiên, không ai tin Chester Gillette.

Cảnh sát cho rằng Chester đã đánh Grace bằng một cây vợt tennis, khiến cô rơi xuống hồ và chết đuối. Chester bị kết tội giết người cấp độ 1. Ngày 30/3/1908, Chester bị xử tử hình trên ghế điện. Công lý đã được thực thi, nhưng điều đó có vẻ chưa an ủi được linh hồn Grace Brown.

Nhiều người cho biết bóng ma của Grace vẫn còn quanh quẩn gần hồ nơi bị giết. Một người kể lại:
“Tôi đang cầm đèn pin đi về phía hồ thì ánh sáng bỗng mờ đi. Khi đến ven hồ, đèn pin của tôi tự tắt. Vì vậy, tôi phải quay trở về… Bỗng nhiên tôi thấy một bóng ma phụ nữ, xung quanh cô ấy là một trường tối tăm, u sầu và đau khổ“.
Trong những năm qua, rất nhiều khách du lịch cho biết họ đã thấy bóng ma và những hiện tượng lạ tại hồ Big Moose. Người ta cho rằng linh hồn Grace Brown vẫn chưa siêu thoát được sau khi bị dìm chết dưới hồ trong lúc đang mang thai.

Theo TopTenZ

Xem thêm:

- Giải mã hiện tượng Ma ám quỷ nhập

- Bí ẩn “hồn ma” trong ngôi nhà có 10 người điên ở Hải Phòng

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.