Đoạn nhạc bí ẩn được phát ra trên Mặt Trăng

Trong những tài liệu mới được tiết lộ của NASA, khi tàu Apollo 11 đổ bộ lên Mặt Trăng, phi hành đoàn đã vô cùng ngạc nhiên khi nghe thấy một đoạn nhạc giống như tiếng huýt sáo.
Đoạn nhạc bí ẩn được phát ra trên Mặt Trăng

Cơ quan hàng không vũ trụ NASA mới đây đã tiết lộ một chi tiết bí mật trong sứ mệnh đổ bộ xuống Mặt Trăng của tàu Apollo 11 vào năm 1969.

Không như những gì mà NASA mô tả trước đó khi tuyên bố rằng Apollo 11 đã hạ cánh mà không xảy ra bất cứ sự cố gì. Thực chất, khi chuẩn bị đổ bộ xuống Mặt trăng, tàu vũ trụ đã mất liên lạc với Trung tâm Điều khiển trên Trái Đất trong khoảng 1 giờ.

Đoạn nhạc bí ẩn được phát ra trên Mặt Trăng ảnh 1

Trong đoạn băng ghi lại trong lúc Apollo mất liên lạc cho thấy các phi hành gia cảm thấy hết sức ngạc nhiên khi thấy những tiếng ồn kỳ lạ bên trong tai nghe của họ.

Đoạn hội thoại đáng chú ý nhất đó là "Mọi người có nghe thấy gì không, có một âm thanh giống như tiếng huýt sáo”.

Một phi hành gia khác đã lên tiếng trả lời rằng "Có vẻ như có âm thanh kỳ lạ nào đó đang phát ra từ bên ngoài không gian”.

Đoạn âm nhạc này kéo dài gần một giờ trước khi phi hành đoàn liên lạc được với Trung tâm Điều khiển trên Trái Đất.

Đoạn nhạc bí ẩn được phát ra trên Mặt Trăng ảnh 2

Đoạn băng này đã được kênh truyền hình Khoa học của nước Mỹ tiết lộ trong series “Những tài liệu chưa từng công bố của NASA”.

Hiện sự việc này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi về tính xác thực. NASA cũng chưa đưa ra lời xác nhận thông tin nói trên.

Theo các chuyên gia, trên Mặt Trăng không có từ trường và không đủ không khí để tạo ra những âm thanh như vậy. Điều này khiến cho nguồn gốc của chúng đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

J.K

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.