Đoán vận mệnh qua những đường sinh mệnh thường gặp

Đường sinh mệnh (đường sinh đạo) đại diện cho thể lực, sức sống, tình trạng thể chất và sức khỏe nói chung của chủ nhân.
Đoán vận mệnh qua những đường sinh mệnh thường gặp
Đường sinh mệnh có lẽ là đường chỉ tay gây nhiều tranh cãi nhất cho các nhà xem tướng tay. Đường này kéo dài từ phía rìa lòng bàn tay ở phía trên ngón tay cái và chạy thành hình vòng cung về phía cổ tay.
Người ta tin rằng đường sinh mệnh đại diện cho thể lực, sức sống, tình trạng thể chất và sức khỏe nói chung của chủ nhân. Đường này cũng được cho là phản ánh những thay đổi quan trọng trong cuộc đời, chẳng hạn các sự kiện mang tính đột phá, chấn thương về thể chất hay dọn đến nơi ở mới.
Quan niệm truyền thống cho rằng đường sinh mệnh càng dài, tuổi thọ của chủ nhân càng cao. Tuy nhiên ngày nay, các chuyên gia xem chỉ tay nói chung không còn tin rằng đường sinh mệnh của một người gắn liền với tuổi thọ của người ấy.

Theo quan điểm xem chỉ tay hiện đại, đường sinh mệnh thật ra không liên quan đến tuổi thọ của một người mà cho thấy tính cách và những sự kiện quan trọng đã hoặc sẽ xảy ra trong cuộc đời người ấy.

Nếu đường sinh mệnh uốn cong và cách xa ngón cái, bạn là người có thể lực dồi dào. Trái lại, đường sinh mệnh sát gần ngón tay cái cho thấy chủ nhân thường mệt mỏi, uể oải, mức năng lượng thấp.

Đoán vận mệnh qua những đường sinh mệnh thường gặp - anh 1

Dưới đây là những đường sinh mệnh thường gặp và ý nghĩa của chúng:

Đường sinh mệnh sâu và dài

Cho thấy chủ nhân có sức khỏe, thể lực và sức sống dồi dào, khả năng cân bằng tốt

Đường sinh mệnh sâu và ngắn

Biểu thị khả năng vượt qua những vấn đề thể chất. Có người cho rằng đường sinh mệnh ngắn cho thấy tuổi đời ngắn ngủi nhưng thực ra không phải vậy. Đường sinh mệnh ngắn và nông ám chỉ chủ nhân có thể là người dễ dàng bị người khác ảnh hưởng và kiểm soát.

Nếu đường sinh mệnh nông và mảnh

Bạn dường như không có chút tham vọng nào và dễ bị người khác dắt mũi, thao túng.

Đường sinh mệnh rõ nét

Thường cho thấy cuộc đời suôn sẻ, bằng phẳng

Đường sinh mệnh mờ nhạt

Đoán vận mệnh qua những đường sinh mệnh thường gặp - anh 2

Biểu thị người có mức năng lượng thấp, sống cuộc đời không mạo hiểm lắm

Đường sinh mệnh xuất hiện các vòng tròn hay đường nhỏ cắt ngang

Với những người sở hữu đường sinh mệnh này, nhiều khả năng người ấy từng bị thương nặng hay nhập viện.

Đường sinh mệnh bị đứt

Cho thấy những khó khăn, mất mát, thay đổi hay gián đoạn bất ngờ trong phong cách sống, tai nạn hoặc ốm đau trong cuộc đời chủ nhân. Nếu chỉ một bàn tay có đường sinh mệnh bị đứt, có thể bạn bị ốm nhưng sau đó phục hồi nhanh chóng. Còn đường sinh mệnh bị đứt ở cả hai tay ám chỉ nhiều khả năng chủ nhân bị ốm nặng hay mắc phải một chứng bệnh nghiêm trọng nào đó. Phần bị đứt nếu gần với cổ tay biểu thị những vấn đề từ hồi còn nhỏ.

Đường sinh mệnh dạng dây xích

Bạn rất nhạy cảm với các vấn đề về sức khỏe hoặc cảm xúc. Cũng có thể cuộc đời sẽ đưa bạn đến nhiều ngã rẽ khác nhau.

Đường sinh mệnh tách làm đôi, làm ba (có hình chiếc nĩa)

Dạng đường chỉ tay này mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào vị trí mà đường sinh mệnh bị chĩa ra. Thường thì, chiếc nĩa biểu thị sự gián đoạn, chuyển hướng hoặc cuộc đời thay đổi. Đôi khi, dạng đường này cũng cho thấy bạn bị bao quanh bởi những nguồn năng lượng phân tán. Nếu hình chiếc nĩa nằm trên gò Mộc Tinh (dưới ngón trỏ), chủ nhân nhiều khả năng sẽ thành công và đươch người đời công nhận. Nếu phần có chiếc nĩa thuộc gò Thái Âm, rất có thể người này sẽ ghé thăm những vùng đất xa xôi.

Có hai hoặc ba đường sinh mệnh

Cho thấy chủ nhân được bao quanh bởi những nguồn năng lượng tích cực và sở hữu sức bền bỉ tuyệt vời. Bạn có thể có anh chị em sinh đôi hoặc đã tìm thấy một nửa đích thực và/hoặc người có tâm hồn đồng điệu với mình, hay có ai đó luôn dõi theo bạn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể mang nghĩ bạn sống cuộc đời hai mặt, nhiều thân phận.

Không có đường sinh mệnh

Chủ nhân là người hay lo lắng, bất an, lúc nào cũng căng như dây đàn.

Trên đường sinh mệnh có nhiều nhánh

Nhánh trên đường sinh mệnh nếu hướng lên trên biểu thị thành tựu và thành công; nếu hướng xuống dưới cho thấy sức khỏe thể chất và tinh thần nghèo nàn, các vấn đề tiền bạc, cảm giác mất mát, đau buồn. Những đường hướng lên trên đường sinh mệnh biểu thị khả năng hồi phục từ khó khăn. Còn đường hướng xuống dưới ám chỉ thói quen lãng phí năng lượng.

>>> Xem thêm:

Những sự thật thú vị về ngón tay áp út của đàn ông

Bói tình duyên qua đường chỉ tay

Khám phá tướng tay của người thành đạt, phú quý

Tuệ Anh (th)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.