Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng

(Ngày Nay) - 80 đến 100 tấn rác tấp vào bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) suốt đoạn đường khoảng 5km.
Người dân địa phương "lội" giữa bãi rác để đi dạo ven bãi biển
Người dân địa phương "lội" giữa bãi rác để đi dạo ven bãi biển

Bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), đoạn từ hết dự án Khu đô thị lấn biển Đa Phước dọc về hướng quận Liên Chiểu đang bị rác tấp vào dày đặc.

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng ảnh 1

Ông Trần Văn Tiên - Phó giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết có khoảng 80 đến 100 tấn rác đang tấp vào bãi biển đoạn từ ngã ba giao Tôn Thất Đạm đến bãi tắm Hà Khê (quận Thanh Khê), và đoạn từ cầu Phú Lộc dọc đến rừng thông (quận Liên Chiểu). "Chúng tôi đang tiến hành thu dọn. Ưu tiên cho các bãi biển có người tắm để phục vụ dân sinh, còn những bãi biển không có người tắm thì dọn dần", ông Tiên nói và cho biết còn khoảng 5km rác thải dạt vào bờ biển chưa được thu dọn.

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng ảnh 2

Nguyên nhân rác thải tấp vào bờ, theo ông Tiên là do thời tiết hơn tháng qua có mưa, nước từ thượng nguồn đổ về mang theo rác. Thêm vào đó, hệ thống cống xả thải của Đà Nẵng đang thu gom chung nước mưa và nước thải, khi lượng nước quá nhiều thì rác thải tràn ra bãi biển.

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng ảnh 3

Những bãi biển ngập ngụa rác thưa vắng người qua lại vì mùi hôi. Nhiều ngư dân địa phương thả lờ bắt cá nhưng sau buổi chiều không thu được con cá nào, phía trong lờ toàn là rác.

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng ảnh 4

Ông Tiên nói, cơn bão số 12 đã đẩy một lượng lớn rác thải vào hai bãi biển của Đà Nẵng. Công nhân môi trường và các lực lượng khác như quân đội, công an, người dân đã chung tay dọn dẹp và kịp phục vụ APEC. Sau đó rác tiếp tục đổ về, công nhân dọn không xuể.

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng ảnh 5

"Dọn xong thì hôm sau rác lại tấp vào bờ, do trời có trời mưa. Mỗi ngày công nhân chúng tôi dọn khoảng 20 tấn rác thải từ các bãi biển. Khối lượng gần 100 tấn còn lại chúng tôi sẽ dọn dẹp xong trong tháng 12", ông Tiên cho hay.

Miệng cống xả thải cuối đường Tôn Thất Đạm đổ ra biển ngập rác thải. Chiều 13/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đi thị sát nhiều điểm ô nhiễm môi trường trên địa bàn, tập trung tại các cống xả thải ven biển. Ông Nghĩa cho biết thành phố đang dồn vốn vào các dự án xử lý cống xả thải để không đánh mất biển.

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng ảnh 6
Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.