Google bắt tay Levi's làm quần áo thông minh

Mới đây tại hội nghị Google I/O, Google đã công bố dự án mới Project Jacquard được hợp tác cùng hãng thời trang Levi's để tạo ra những bộ quần áo thông minh.
Google bắt tay Levi's làm quần áo thông minh
Rõ ràng, với gã khổng lồ tìm kiếm, wearable không chỉ bó hẹp trong đồng hồ thông minh hay kính Google Glass. Ngay cả áo phông, quần dài, thậm chí đôi tất bạn đi... cũng cần phải thông minh.
Google bắt tay Levi's làm quần áo thông minh - anh 1
Trong hội nghị Google I/O vừa được diễn ra, Google đã công bố dự án mới có tên gọi Project Jacquard được hợp tác cùng hãng thời trang Levi's để tạo ra những bộ quần áo thông minh. Sản phẩm được tạo ra giúp người dùng có thể thao tác mà không cần phải cầm smartphone lên tay.
Google bắt tay Levi's làm quần áo thông minh - anh 2
Được biết, loại vải này được tích hợp bên trong những sợi kim loại, có khả năng kiểm soát được một phần công nghệ. Ưu điểm của loại vải này chính là việc có thể được dùng để may quần áo, cắt, giặt tương tự như các vải truyền thống. Tại sự kiện I/O vừa qua, Google đã demo sản phẩm của mình, khi đó người dùng có thể nhấn vào lớp vải để play hoặc dừng nhạc, thậm chí có thể vuốt nhẹ trên bề mặt tấm vải để điều chỉnh âm lượng trên smartphone.
Google bắt tay Levi's làm quần áo thông minh - anh 3
Với dự án Quần áo thông minh, Google tiếp tục cho thấy hãng đang cố gắng vươn ra khỏi lĩnh vực kinh doanh lõi của mình là tìm kiếm và quảng cáo như thế nào. Dù hai mảng này vẫn đóng góp hơn 50 tỷ USD cho hãng mỗi năm, nhưng cùng với sự tiến hóa của Internet, Tổng giám đốc Larry Page hiểu rằng cần phải tìm kiếm những mảnh đất mới có thể mang đến doanh thu trong tương lai.
Hiện tại, Google cũng chỉ mới cho ra mắt phiên bản thử nghiệm. Vẫn chưa biết được ngày ra mắt chính thức cũng như việc sản phẩm sẽ có giá thế nào. Theo Google, có thể đây là bước tiến mới cho thời trang và công nghệ trong những năm tiếp theo.
Tuy vậy, ý tưởng trang phục thông minh không hề mới. Nhiều hãng khác đã từng thử nghiệm các loại vải kết nối Internet tương tự như vậy, chẳng hạn như hồi tháng 5 năm ngoái, Intel đã công bố một mẫu áo sơ mi thông minh được dệt từ sợi từ, có khả năng đo nhịp tim của người mặc rồi gửi thông tin về smartphone của họ. Một hãng khác có trụ sở tại Montreal là OMsignal cũng chế tạo trang phục nhúng vi cảm biến, có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe trọng yếu.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Những phát minh "thật không thể tin nổi"

- Những phát minh độc đáo của người Việt khiến thế giới ngả mũ

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.