Google chấm dứt hình thức quảng cáo gây tranh cãi trên Gmail

(Ngày Nay) - Cuối năm nay, Google sẽ chấm dứt hình thức quảng cáo bên trên Gmail (dịch vụ thư điện tử miễn phí do Google cung cấp) nhờ đọc nội dung email của chủ tài khoản.
Google chấm dứt hình thức quảng cáo gây tranh cãi trên Gmail

Hình thức quảng cáo nói trên dựa vào việc phân tích nội dung các email đến và đi của các chủ tài khoản Gmail, theo đó, cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận nhiều hơn với người sử dụng.

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này đã vấp phải nhiều chỉ trích và kiện tụng với cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư.

Trong thông báo ngày 23/6, tập đoàn Alphabet Inc. - "công ty mẹ" của gã khổng lồ trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ trực tuyến Google - cho biết các quảng cáo sẽ tiếp tục xuất hiện bên trong phiên bản Gmail miễn phí dưới dạng tin quảng bá.

Nhưng thay vì tự động quét nội dung email của người dùng, quảng cáo sẽ dựa trên thông tin cá nhân khác mà Google thu thập được từ các nguồn khác như tìm kiếm và YouTube, cùng các hoạt động trên trình duyệt Chrome khi người dùng đăng nhập Gmail.

Quyết định chấm dứt đọc email để tạo các quảng cáo hướng mục tiêu không đến từ nhóm quảng cáo Google mà từ đơn vị điện toán đám mây Google, nhằm thu hút thêm khách hàng doanh nghiệp vào gói phần mềm văn phòng G Suite cạnh tranh với 2 đại gia điện toán đám mây là Microsoft và Amazon.com.

Phó Chủ tịch Google Cloud Diane Greene cho biết từ cuối năm nay dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud sẽ ngừng quét nội dung Gmail, đưa dịch vụ Gmail phù hợp gói dịch vụ doanh nghiệp G Suite.

Theo bà Green, gói dịch vụ G Suite thu hút thêm nhiều người dùng doanh nghiệp trong năm qua, với hơn 3 triệu công ty trả tiền cho gói này, tăng gấp đôi số lượng người dùng là doanh nghiệp lớn.

Gmail chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2004, với 72 ngôn ngữ. Hiện có hơn 1,2 tỷ người sử dụng Gmail trên toàn thế giới.

Các khoản doanh thu của Google - bao gồm cả Google Cloud - đã tăng 49%, lên 3,09 tỷ USD trong quý 1/2017.

Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.