Google sắp đổi màu kết quả tìm kiếm để thu thêm hàng triệu USD?

Việc thay đổi màu sắc của các đường dẫn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google có thể khiến công ty này thu về hàng triệu USD do tỉ lệ click chuột tăng cao.
Google sắp đổi màu kết quả tìm kiếm để thu thêm hàng triệu USD?

Telegraph cho biết, khi người dùng gõ một từ hay một cụm từ vào ô tìm kiếm của Google, đa số họ sẽ thấy 10 liên kết URL được liệt kê bằng màu xanh. Tuy nhiên, một số người dùng lại thấy liên kết trong màu đen. Một số người dùng mạng xã hội Twitter cũng thấy sự thay đổi này.

Google sắp đổi màu kết quả tìm kiếm để thu thêm hàng triệu USD? ảnh 1

Khi tìm kiếm, thông thường các đường dẫn thường có màu xanh. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều chuyên gia cho rằng Google đang thí nghiệm để xác định rằng liệu người dùng có click nhiều vào đường link màu đen thay vì màu xanh hay không. Ngoài ra, công ty cũng đã từng thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau trên trang kết quả tìm kiếm của mình.

Năm 2015, những đường dẫn trên trang kết quả tìm kiếm đã được chuyển sang màu đỏ và màu xanh. Vào năm 2009, Google đã thử nghiệm tới 41 màu sắc khác nhau cho quảng cáo Gmail và những kết quả tìm kiếm. Sự thay đổi về màu sắc giúp công ty thu về lợi nhuận quảng cáo hơn 200 triệu USD mỗi năm.

Google sắp đổi màu kết quả tìm kiếm để thu thêm hàng triệu USD? ảnh 2

Google đang thử nghiệm màu đen cho các đường dẫn URL. (Ảnh: The Verge)

Phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi thường thực hiện những thí nghiệm quy mô nhỏ đối với thiết kế của trang hiển thị kết quả. Chúng tôi không chắc chắn rằng màu đen sẽ là một “màu xanh mới” nhưng trên thực tế, liên kết hiển thị trong màu sắc mới đang tăng tỷ lệ nhấp chuột vào đường dẫn”.

Nếu thay đổi này được áp dụng đại trà, điều này có thể là một trong những thay đổi lớn và triệt để đối với các trang kết quả tìm kiếm của Google đã dần trở nên nhàm chán trong nhiều năm nay.

Xuân Bách

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: