Hà Nội: Giải tỏa 7.000 tấn rác tồn đọng tại Sơn Tây, Ba Vì

Vụ việc ứ đọng khoảng 7.000 tấn rác thải sinh hoạt đã trở thành vấn đề gây bức xúc về môi trường trong nhiều ngày qua ở TP Hà Nội.
 
Hà Nội: Giải tỏa 7.000 tấn rác tồn đọng tại Sơn Tây, Ba Vì

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc thu gom, vận chuyển xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường, trong các ngày 3 - 4/11, khoảng 7.000 tấn rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì, Hà Nội đã được thu gom về khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn, sau gần 3 tháng tồn đọng.

Trong đó, khoảng 4.000 tấn rác ở 30 điểm tập kết rác thải trên toàn địa bàn thị xã Sơn Tây và gần 3.000 tấn rác của huyện Ba Vì, sau gần 3 tháng phủ bạt và xử lý tạm thời bằng phun thuốc, rắc vôi bột theo quy định, đã được thu gom và vận chuyển đến khu xử lý an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan.

Hà Nội: Giải tỏa 7.000 tấn rác tồn đọng tại Sơn Tây, Ba Vì ảnh 1 iệc vận chuyển, giải tỏa rác tồn đọng được thực hiện cả ngày và đêm.

Ông Phan Thế Minh, Phó Phòng điều hành KT và SX, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây, Hà Nội cho biết: "Lúc cao điểm huy động khoảng 40 xe, 9 máy xúc, làm liên tục tất cả các điểm. Đến 6h sáng 3/11 đã đưa được xe rác đầu tiên vào bãi và kết thúc lúc 12h trưa ngày 4/11".

Trước đó, do một số người dân tự ý ngăn chặn việc vận chuyển rác vào khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn nên trong suốt 3 tháng, lượng rác tồn đọng tại các điểm trên địa bàn thị xã tăng dần. Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn, các đơn vị đã phối hợp tiếp nhận và xử lý lượng rác rất lớn.

Hà Nội: Giải tỏa 7.000 tấn rác tồn đọng tại Sơn Tây, Ba Vì ảnh 2 Trước đó, rác thải được phủ bạt và xử lý tạm thời bằng phun thuốc, rắc vôi bột theo quy định.

Ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc nhà máy, Công ty CP dịch vụ môi trường Thăng Long, Hà Nội cho biết: "Công ty tiếp nhận khoảng 4.000 tấn rác tồn đọng, đến nay cũng cơ bản xử lý xong. Công nghệ phải xử lý khó khăn hơn nhưng chúng tôi nỗ lực để giải quyết đảm bảo môi trường".

Đến thời điểm này, dọc các tuyến đường thuộc thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì, công tác thu gom, vận chuyển rác đã trở lại bình thường. Thị xã Sơn Tây, mỗi ngày có khoảng 85-90 tấn rác thải sinh hoạt phát sinh, việc áp dụng 100% cơ giới hóa trong thu gom tại các điểm tập kết rác đã giúp giải quyết nhanh và triệt để lượng rác phát sinh trên địa bàn.

Theo VTV

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.