Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Nhiều người dùng internet ham của rẻ, thích đồ miễn phí đã bị các trang fanpage trên Facebook lừa đảo và lợi dụng mà không hề biết.
Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Mới đây, hàng loạt các trang fanpage trên Facebook với tên gọi Mercedes Benz 2016 đã xuất hiện với chiêu lừa đảo người dùng quen thuộc: thích, chia sẻ và bình luận để nhận về phần thưởng đáng giá tiền tỉ.

Bài viết được đăng tải bằng tiếng Anh với mô típ rất quen thuộc, mời chào người dùng Facebook hãy like (thích), share (chia sẻ) và comment (bình luận) để có cơ hội trúng thưởng 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class có giá vài tỷ đồng. Chỉ với vài cú click chuột mà lại có được một phần thưởng hậu hĩnh, bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ nhiệt tình.

Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes ảnh 1

Hàng chục nghìn người đã bị lừa bằng chiêu trò đơn giản này.

Nguyên văn đoạn chia sẻ này như sau:

“LẦN ĐẦU TIÊN trong lịch sử của Facebook, chúng tôi tặng miễn phí 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class 2016 cho hai người thắng cuộc sẽ được lựa chọn hoàn toàn ngẫu nhiên vào ngày 8/3/2016.

Bạn có muốn tham gia vào trò chơi hấp dẫn này để có cơ hội sở hữu dòng xe mới nhất Mercedes Benz 2016? Chỉ cần theo những bước đơn giản sau:

Bước 1: Thích trang fanpage này

Bước 2: Chọn màu xe mà bạn thích

Bước 3: Chia sẻ bức ảnh này lên tường Facebook của bạn

Người chiến thắng sẽ được nhắn tin trực tiếp và công khai.

Chúc may mắn”.

Đã có khoảng hơn 50 nghìn lượt người thích fanpage này và hơn 55.000 lượt chia sẻ bức ảnh trên với hi vọng sẽ trúng xe. Tuy hiện tại trang fanpage này không còn nhưng đã có thêm một số trang khác với nội dung tương tự.

Bộ phận truyền thông mạng xã hội của Mercedes Benz cho biết, đây không phải là chương trình chính thức của hãng và khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên các kênh trực tuyến.

Như vậy, đây chỉ là một hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để “câu like”. Ban đầu, chủ trang tạo nội dung tặng quà miễn phí, yêu cầu người dùng like trang fanpage. Khi đã đạt lượng like theo ý muốn, các post (bài đăng) này sẽ bị xóa và biến thành một trang fanpage với mục đích khác hoàn toàn.

Ngoài bức ảnh lừa đảo trúng Mercedes Benz, một fanpage tương tự cũng yêu cầu người dùng like trang để trúng iPhone 6S. Đây là những hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để trục lợi riêng nên mỗi người cần cẩn trọng.

Danh Tuyên

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.