Hàng loạt fanpage facebook triệu người theo dõi ở Việt Nam phải đóng cửa

(Ngày Nay) - Thông tin một loạt các trang fanpage lớn, có hàng triệu người theo dõi ở Việt Nam biến mất đang làm nhiều người, đặc biệt là giới marketing hoang mang. 
Hàng loạt fanpage facebook triệu người theo dõi ở Việt Nam phải đóng cửa

Được biết, ngay từ sáng ngày 18/3/2017, hàng loạt fanpage lớn của cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam đã không thể truy cập được. Có thể kể đến hàng loạt cái tên có lượng người theo dõi và lượt like từ hàng trăm nghìn cho tới hàng triệu như “Chip Đường Phố”, “Kenny Sang”, “Câu Chuyện Cuộc Sống”, “Góc Ẩm Thực”, “Viet Designer”, “Truyện Tranh Nhảm Nhí”, “WeLax”…

Nhiều người còn bị bất ngờ hơn nữa khi ngay cả fanpage của ứng dụng tìm hàng quán Foody.vn với hơn 3 triệu Like cũng đã bị khóa.

Đây không phải là lần đầu các trang Facebook lớn ở Việt Nam bị khoá. Đầu năm 2017, trang "Nghe gì coi gì", "Welax" và fanpage của Giang Popper với hơn 2,7 triệu lượt like cũng lần lượt ra đi.

Trước đó, các fanpage được xem là khá hot trong cộng đồng mạng như “Beat.vn”, “Thức khuya xem bóng đá" hay "2!Idol" cũng lần lượt gặp tình trạng này. Cùng thời điểm đó, giới kinh doanh online tại Việt Nam cũng khóc ròng vì hàng loạt fanpage bị Facebook đóng cửa.

Hiện Facebook chưa có bất cứ bình luận chính thức về những trường hợp trên. Lý do duy nhất chỉ là thông báo “Vi phạm điều khoản”. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng các fanpage này vi phạm bản quyền khi đăng video, hình ảnh không ghi nguồn, đăng tin giả mạo (fake news) và bị cảnh báo, hoặc có thể các trang này không chấp hành nghiêm chỉnh việc thanh toán khi chạy quảng cáo.

Theo chia sẻ của chuyên gia truyền thông NBN Media, ông Nguyễn Bá Ngọc với cộng đồng khởi nghiệp Lauch.vn, thì cho dù fanpage có cả ngàn nội dung tự làm tuy nhiên nếu dùng vài nội dung lấy của người khác vi phạm thì vẫn có thể bị khoá.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Thông tư 38, quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. Theo đó, những trang như Facebook, YouTube có nghĩa vụ hợp tác ngăn chặn những thông tin xấu, độc, xử lý thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt có ảnh hưởng xấu tới xã hội trên mạng Internet.
Tháng 3/2017, một số kênh YouTube đăng tải nội dung không phù hợp đã bị Google gỡ bỏ, hạn chế hiển thị ở Việt Nam. Một số doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines, Samsung, Yamaha cũng đã ngừng quảng cáo trên YouTube sau khi phát hiện chúng được hiển thị trên các video không phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Theo Báo Công lý

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.