Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh

Hàng triệu chú cua đỏ trên đảo Giáng sinh, Australia năm nay đổ xô xuống biển để sinh đẻ muộn hơn bình thường, gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông công cộng.
Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh

Theo Weather, sự kiện độc đáo của thiên nhiên năm 2015 diễn ra muộn hơn thường lệ do nhưng cơn mưa, báo hiệu một mùa sinh sản đến muộn.

Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh ảnh 1

Cuộc diễu binh độc đáo này chính là đặc điểm thu hút khách du lịch đến với Đảo Giáng sinh mỗi năm. Hàng triệu con cua ra khỏi hang, đổ xô xuống biển đi sinh sản, chạy khắp các con đường, mỏm đá, xuyên qua rừng cây.

Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh ảnh 2

Năm nay đàn cua đỏ di cư trên đảo Giáng sinh muộn hơn thường lệ.

Trong số hàng trăm triệu con cua ấy, số cua may mắn đến được ổ sinh sản không phải là nhiều do chúng thường bị cán chết trên đường bởi xe cộ.

Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh ảnh 3

“Đàn cua đỏ phải di chuyển quãng đường từ 5-7 km”, ông Rob Muller, cán bộ kiểm lâm vườn quốc gia đảo Giáng Sinh cho biết. Muller mô tả đây là hành trình đầy khó khăn đối với đàn cua bởi chúng phải đi qua bụi cây rậm rạp, địa hình núi đá và băng qua đường phố.

Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh ảnh 4

Thông thường đường giao thông sẽ tạm thời bị đóng cửa nếu như đàn cua diễu hành qua khu vực. Hiện nay, giới chức địa phương đã xây dựng các cây cầu để loài động vật giáp xác này vượt qua một cách an toàn.

Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh ảnh 5

Những cây cầu đặc biệt giúp đàn cua di chuyển dễ dàng hơn trong mùa sinh sản.

Nhiếp ảnh gia Kristy Faulkner, 38 tuổi, đến từ Perth, Australia đã có dịp ghi lại khoảnh khắc hàng trăm con cua đỏ di cư khi đang đi cùng con trai cô. Người mẹ 3 con cho biết cô tới đảo này đã được 8 năm, thế nhưng chưa lần nào cô cảm thấy chán việc đi xem cua đỏ diễu hành.

Hàng triệu chú cua đỏ diễu hành dày đặc trên đảo Giáng sinh ảnh 6

“Đàn cua gây ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sóng của người dân trên đảo vì hệ thống đường xá phải đóng cửa”, Faulkner nói trên Daily Mail. “Tuy vậy, các cán bộ tại vườn quốc gia trên đảo đã dự đoán trước đường đi của đàn cua để có những biện pháp điều chỉnh phù hợp, hạn chế tai nạn có thể xảy ra”.

Đăng Nguyễn

"The crabs do affect the islanders as most of the roads get closed and detoured," Faulkner told the Daily Mail. "However, the National Parks team on island are amazing at knowing where the crabs will turn up next and which roads to open and close to keep the crabs happy and the island free from too much roadkill."

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.