Hàng triệu video khiêu dâm công khai xuất hiện trên Instagram

Hơn 1 triệu đoạn video khiêu dâm đã được đăng công khai trên trang mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram nhưng được “ngụy trang” bằng hashtag tiếng Ả Rập.
Hàng triệu video khiêu dâm công khai xuất hiện trên Instagram

Mặc dù mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram có những quy định rất chặt chẽ về việc kiểm duyệt nội dung khiêu dâm nhưng trang web này vẫn bị qua mắt chỉ bởi những hashtag (từ khóa) dài bằng tiếng Ả Rập.

Hàng triệu video khiêu dâm công khai xuất hiện trên Instagram ảnh 1

Vào năm 2015, một blogger người Lebanon, Jed Ismael đã phát hiện ra một số tài khoảng Instagram ở Trung Đông đã đăng hàng triệu đoạn video và hình ảnh khiêu dâm với những hashtag bằng tiếng Ả Rập افلام, có nghĩa là phim. Chính việc sử dụng ngôn ngữ địa phương đã khiến những nội dung này “lọt lưới” kiểm duyệt vô cùng nghiêm ngặt của Instagram.

Jed Ismael đã viết trên blog cá nhân: “Instagram đã không cho phép hiển thị những hashtag ám chỉ nội dung khiêu dâm, thô tục ở phần tìm kiếm. Nhưng có vẻ như người ta vẫn tìm ra cách lách luật bằng việc dùng những hashtag tiếng địa phương”.

Chỉ cần tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ trên Instagram là có thể thấy rất dễ dàng để người dùng tìm kiếm và xem được nội dung khiêu dâm mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào về quyền truy cập và yêu cầu xác minh độ tuổi.

Trong phần điều khoản của mình, Instagram có viết: “Chúng tôi biết rằng đôi khi người dùng muốn chia sẻ những bức ảnh khỏa thân nghệ thuật nhưng vì nhiều lý do khác nhau, chúng tôi không cho phép người dùng đăng nội dung khỏa thân lên Instagram. Nội dung khỏa thân là những bức ảnh, video thể hiện hành vi tình dục hay để lộ bộ phận sinh dục hoặc ngực phụ nữ”.

Ngay sau Jed Ismael đăng tải thông tin trên, Instagram đã lập tức xóa bỏ những nội dung không lành mạnh này, đồng thời chặn tất cả những cụm từ đơn hoặc có liên quan tới khiêu dâm trong tiếng Ả Rập khác.

Tuy nhiên, sau khi Instagram điều chỉnh thuật toán để chặn những từ khóa này thì nội dung khiêu dâm lại được phát tán thông qua những từ khóa khác. Nếu người dùng tìm kiếm cụm từ bằng tiếng Anh mà trong đó một ký tự được thay thế bằng biểu tượng âm sắc “Ö” thì những đoạn video có nội dung người lớn vẫn hiển thị.

Ngoài ra, một số tài khoản còn đăng hình ảnh chụp các đoạn văn bản bằng tiếng Ả Rập hướng dẫn người dùng cách tìm kiếm ảnh, video có nội dung khiêu dâm. Tuy Instagram đã chặn các cách thức này nhưng trang chia sẻ ảnh này vẫn cảnh báo người dùng về những cách mới có thể chưa bị phát hiện.

>>Xem thêm: Người Nga phát sốt với dịch vụ nhắn tin trên… ngực phụ nữ

Danh Tuyên (theo IBTimes/The Sun)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.