Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan

Bộ khung xương trợ lực (exoskeleton) mà Huyndai xây dựng không thể có năng lực khủng khiếp như bộ giáp của Iron Man của Stark trong phim, nhưng nó cũng có năng lượng rất đáng nể.
Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan

Đại gia ô tô xứ Hàn muốn tạo ra một khung xương trợ lực mà nhờ người sử dụng có thể mang được 600 pound (272 kg) đi một cách nhẹ nhàng như ta xách vài kg.

Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan ảnh 1

Tổng trọng lượng khoảng 110 pound (50kg), bộ khung xương trợ lực của Huyndai có thể rất hữu dụng trong quân sự khi người mặc có thể di chuyển một cách nhanh chóng trên khoảng cách dài.

Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan ảnh 2
Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan ảnh 3

Hãng Huynhdai được cho là thiết kế nó để phục vụ cho các công xưởng chế tạo ô tô của mình. Với bộ khung xương trợ lực này, năng suất lao động có thể tăng lên rất nhiều, đồng thời giảm khả năng tai nạn.

Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan ảnh 4

Hàn Quốc không phải nước duy nhất nghiên cứu phát triển khung xương trợ lực. Trong thời gian qua, Cơ quan nghiên cứu dự án phòng thủ tiên tiến của Mỹ DARPA cũng đang làm việc với hai nhà thầu Lockheed Martin và Raytheon về việc phát triển các khung xương trợ lực.

Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan ảnh 5

Bộ Quốc phòng Nga được cho cũng đang phát triển một bộ khung xương trợ lực cho binh lính và nhân viên quân sự, nhằm giúp nâng cao khả năng chiến đấu và hoạt động trên chiến trường.

Không chỉ có vậy, các khung xương trợ lực còn các nhà khoa học tại Nhật Bản phát triển nhằm giúp những bệ nhân bị liệt có thể đi lại được.

Theo Bình Nguyễn (Mashable)/CAND

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.