iPhone 5C giá 2 triệu đồng tràn về Việt Nam

Nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trong nước vừa đồng loạt bán trở lại mẫu iPhone 5C với giá chỉ gần 2 triệu đồng.
iPhone 5C giá 2 triệu đồng tràn về Việt Nam

Sau một thời gian dài hết hàng, bắt đầu từ đầu tháng 4, iPhone 5C hàng Nhật Bản khóa mạng (lock Nhật) xuất hiện trở lại tại các cửa hàng điện thoại với số lượng lớn và giá rẻ hơn rất nhiều.

iPhone 5C giá 2 triệu đồng tràn về Việt Nam ảnh 1

Được biết, một chiếc iPhone 5C bản 16GB lock Nhật có giả chỉ 2 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn tới gần một nửa so với đợt hàng về năm ngoái. Sở dĩ iPhone 5C giảm giá mạnh là do các mẫu iPhone đời cũ gần đây cũng đang dần giảm giá, ví dụ iPhone 5 lock có giá khoảng 2,8 triệu đồng, 5S lock giá 3,6 triệu đồng, 5S bản quốc tế giá 4,5 triệu đồng bản 16GB.

Năm ngoái, vào thời điểm này iPhone 5C cũng từng gây sốt với giá bán khoảng 3,5 triệu đồng. Máy khóa mạng thường được các nhà mạng như Docomo, Softbank… phâ phối cho khách hàng có cam kết thuê bao nên để sử dụng được ở Việt Nam cần phải có SIM ghép.

Chính vì nhược điểm này nên iPhone 5C lock Nhật thường gặp một số lỗi như tự động trừ tiền trong tài khoản, lỗi danh bạ hoặc kiểm tra tài khoản bằng lệnh *101# và những lỗi vặt khác. Tuy vậy, những hạn chế này có thể được khắc phục với SIM ghép loại mới hay jailbreak máy và can thiệp vào phần mềm.

Khi mua máy lock đã qua sử dụng cần kiểm tra kỹ lưỡng cả hình thức bên ngoài lẫn phần mềm cũng như đảm bảo việc được bảo hành và cho phép đổi máy nếu xảy ra sự cố.

iPhone 5C từ lâu đã không còn được bán trên thị trường quốc tế, kể cả tại Việt Nam, mẫu này cũng không bán dưới dạng máy chính hãng. Những chiếc 5C lock mạng chủ yếu được các chủ cửa hàng gom về từ những nước phát triển như Nhật Bản. Máy bán ra chỉ có thân máy, không có hộp đựng và đầy đủ phụ kiện mà chỉ đi kèm phụ kiện lô (hàng từ bên thứ ba).

iPhone 5C ra mắt từ năm 2013 với ngoại hình bắt mắt, nhiều màu sắc, cấu hình ngang ngửa iPhone 5 hưng không được ưa chuộng bởi thiết kế vỏ nhựa. iPhone 5C có màn hình 4inch, chip xử lý lõi kép A6 tốc độ 1,3GHz, RAM 1Gb, camera iSight 8MP.

Với mức giá 2 triệu đồng cho bản lock Nhật 16GB, iPhone 5C chỉ bằng giá với smartphone Android 2 SIM phổ thông.

Xuân Bách

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.