iPhone 7 sẽ không tích hợp chức năng Wi-fi?

Các trang công nghệ uy tín cho biết, Apple đang ấp ủ công nghệ mới Li-Fi cho iPhone 7, có tốc độ gấp 100 lần so với Wi-fi.
iPhone 7 sẽ không tích hợp chức năng Wi-fi?

Chuẩn kết nối Li-Fi nhanh gấp 100 lần so với Wi-Fi hiện tại. Li-Fi sử dụng tần số được tạo ra từ bóng đèn LED (nhấp nháy hàng ngàn lần mỗi giây) để truyền tải thông tin không dây. Trong phòng thí nghiệm, tốc độ đo được là 28 GB/giây. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể chuyển 10 bộ phim độ nét cao HD thông thường chỉ trong đúng một giây.

iPhone 7 sẽ không tích hợp chức năng Wi-fi? ảnh 1

Li-Fi có tốc độ cao gấp 100 lần so với Wi-Fi

Vài tuần trước, một chuyên gia lập trình đã công bố một khám phá cho thấy Apple có thể đang thử nghiệm công nghệ Li-Fi này trên hệ điều hành iOS cho các thể hệ iPhone và iPad tiếp theo, mà gần nhất có thể là iPhone 7.

Bằng chứng rõ nhất cho thấy Apple sắp áp dụng công nghệ này là mới đây, một chuyên gia công nghệ đã đăng một bức ảnh chụp màn hình đoạn mã lập trình của iOS 9.1 trong đó chú ý tới dòng chữ “LiFiCapability”. Như vậy, có thể Li-Fi sẽ được thử nghiệm trên iPhone 7 trong năm nay.

Li-Fi được phát minh bởi nhà vật lý người Đức Harald Haas, một giáo sư tại Đại học Edinburgh. Cũng là một công nghệ không dây tương tự như Wi-Fi, nhưng Li-Fi cho phép dữ liệu được gửi ở tốc độ cao bằng cách sử dụng giao tiếp ánh sáng nhìn thấy từ các bóng đèn mà không phát sinh thêm năng lượng.

Li-Fi sử dụng ánh sáng nhìn thấy được giữa tần số 400 và 800 THz và truyền dữ liệu thông qua các mã nhị phân. Hệ thống hoạt động tương tự như mã Morse, sử dụng giao tiếp ánh sáng nhìn thấy VLC nhưng ở tốc độ rất cao để không thể phát hiện được bằng mắt thường.

Tuy có tốc độ vượt trội và hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng với Internet nhưng Li-Fi không có khả năng thay thế hoàn toàn Wi-Fi. Chuẩn kết nối này chỉ truyền trong các môi trường liền mạch không vật cản với ánh sáng. Tuy không truyền xa được nhưng Li-Fi lại có tính bảo mật cao hơn, nhất là với các hệ thống mạng trong văn phòng, công sở.

iPhone 7 sẽ không tích hợp chức năng Wi-fi? ảnh 2

Một concept của iPhone 7, chiếc điện thoại được mong chờ trong năm nay.

Trong tương lai không xa, khi được nghiên cứu thành công, Li-Fi sẽ trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và là thay thế xứng đáng cho công nghệ Wi-Fi. Một số nhà khoa học dự đoán ngành công nghiệp Li-Fi sẽ đạt giá trị 6 tỉ USD vào năm 2018.

Xuân Bách

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.