iPhone thành 'cục gạch' nếu tự ý sửa nút Home

Apple có thể phát hiện iPhone 6 đã bị sửa chữa bởi bên thứ ba, khi người dùng tiến hành cập nhật iOS, máy có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn.
iPhone thành 'cục gạch' nếu tự ý sửa nút Home

Theo The Guardian, có hàng ngàn trường hợp iPhone 6 bị khóa sau khi cập nhật iOS do Apple phát hiện sản phẩm đã bị sửa chữa bởi một đơn vị không được hãng ủy quyền.

iPhone thành 'cục gạch' nếu tự ý sửa nút Home ảnh 1

Thông điệp chết người khi Apple phát hiện người dùng sửa máy tại các cửa hàng không được ủy quyền. (Ảnh: 9to5mac)

Rất ít người dùng biết về lỗi "Error 53" với nội dung "iPhone không thể khôi phục lại". Nhưng thật sự nó là một thông điệp "chết người", báo hiệu rằng iPhone đã bị khóa do phát hiện tự ý sửa chữa.

Vấn đề xảy ra với các thiết bị có tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home. Khi có sự cố với chi tiết này, nhiều người dùng đã tìm đến các cửa hàng sửa chữa, trong đó có cả các cửa hàng không được Apple ủy quyền.

Thiết bị có thể vẫn sử dụng bình thường cho đến khi cập nhật lên iOS 9. Ngay lập tức iPhone bị khóa, mọi hình ảnh, dữ liệu của người dùng bị mất vĩnh viễn.

The Guardian cho biết, các chuyên gia công nghệ khẳng định Apple đã biết trước vấn đề nhưng không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào đến người dùng cho đến khi khóa thiết bị của họ.

iPhone thành 'cục gạch' nếu tự ý sửa nút Home ảnh 2

Những tính năng bảo mật cấp cao của Apple đôi khi lại gây ra rắc rối không nhỏ.

Trong phát ngôn chính thức của mình về việc này, Apple cho biết họ cất giữ dữ liệu dấu vân tay của người dùng tại một khu vực chuyên biệt và đây là dấu vân tay duy nhất để kết nối với cảm biến Touch ID.

Một khi được sửa chữa bởi dịch vụ do hãng ủy quyền, dữ liệu sẽ được đối chiếu và xác nhận. Việc đó sẽ đảm bảo cho các tính năng liên quan đến Touch ID vẫn an toàn.

Nếu như không có sự xác nhận, nhiều khả năng một bộ cảm biến Touch ID giả mạo sẽ được thay thế và truy cập vào dữ liệu an toàn của người dùng. Nếu iOS phát hiện ra dữ liệu không trùng khớp, Touch ID, bao gồm cả Apple Pay sẽ bị khóa và thiết bị vẫn an toàn.

Apple cho biết thêm, kể cả khi người dùng sửa chữa các thành phần khác, chẳng hạn như màn hình, vẫn có thể ảnh hưởng đến Touch ID và gặp lỗi tương tự. Trong trường hợp đó, người phát ngôn của hãng khuyên người dùng hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple.

Theo Zing News

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.