Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3

Dưới đây là gợi ý cách khắc phục 5 sự cố thường gặp với LG G3: tự động tắt, máy nhanh hết pin, giao diện phản hồi chậm hay điện thoại tự động sáng màn hình khi để trong túi.
Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3
Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3 - anh 1

1. LG G3 tự động tắt máy

Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3 - anh 2

Gợi ý cách khắc phục:Một vài người gặp hiện tượng thỉnh thoảng LG G3 lại tự động tắt máy. Có người nói rằng máy sẽ hoạt động trở lại sau khi nhấn giữ nút nguồn trong vài giây, có người phải tháo pin ra, lắp pin vào và bật nguồn thì LG G3 mới hoạt động bình thường.

Trước tiên, hãy sao lưu những dữ liệu quan trọng rồi thử reset LG G3 về trạng thái xuất xưởng bằng cách vào Settings > General > Backup & reset > Factory data reset > Reset phone > Erase everything. Sau khi reset máy về trạng thái xuất xưởng, hãy cẩn thận cài đặt lại từng ứng dụng vì lỗi G3 tự động tắt máy có thể bị gây ra bởi một ứng dụng cụ thể.

Nếu hiện tượng vẫn xảy ra, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành của LG để được tư vấn về chính sách bảo hành.

2. Điện thoại nhanh hết pin

Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3 - anh 3

LG G3 dùng pin 3000 mAh nhưng lại sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1440 x 2560 siêu nét. Trong khi nhiều người dùng đánh giá cao thời lượng pin của LG G3, không ít người lại thất vọng.

Nếu cảm thấy LG G3 của bạn quá nhanh hết pin. Trước hết, bạn nên áp dụng một vài thủ thuật để kéo dài thường lượng pin cho smartphone. Bạn cũng có thể vào Settings > Battery, chọn tắt một số tính năng nhất định để tiết kiệm pin. Vì LG G3 dùng loại pin dễ tháo rời, bạn cũng có thể mua thêm một cục pin dự phòng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là bạn có xu hướng sử dụng LG G3 nhiều trong những ngày đầu sau khi mua máy để tải ứng dụng hoặc tìm hiểu chức năng mới. Vì thế, trong khoảng thời gian này bạn có thể cảm thấy LG G3 nhanh hết pin hơn bình thường.

Ngoài ra, cũng có thể có một ứng dụng cụ thể làm pin hao nhanh. Bạn có thể kiểm tra mức độ sử dụng pin của các ứng dụng bằng cách vào Settings > General > Battery > Battery use. Nếu thấy một ứng dụng ngốn quá nhiều pin, trước hết, hãy kiểm tra xem ứng dụng đó đã được cập nhật phiên bản mới nhất chưa. Nếu không cần thiết, hãy gỡ bỏ ứng dụng đó hoặc cài một phần mềm khác thay thế.

3. Máy quá nóng

Một số người dùng LG G3 nhận thấy điện thoại thường xuyên bị quá nóng. Điều này cũng có thể làm pin sụt nhanh.

Bạn cũng sẽ máy nóng sau khi chơi những game có đồ họa nặng trong khoảng thời gian dài. Tất cả điện thoại đều bị nóng khi bị dùng trong khoảng thời gian dài và màn hình cỡ lớn rất gây tốn pin. Càng bật lâu, màn hình điện thoại càng nóng.

Vì thế, nếu định dùng LG G3 để xem phim, chơi game hoặc chụp ảnh trong thời gian kéo dài, bạn nên tháo vỏ bảo vệ để máy mát hơn.

Nếu máy bị nóng dần lên ngay cả khi màn hình không bật, hãy đem tới nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành của LG để được kiểm tra máy.

4. Giao diện phản hồi chậm

Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3 - anh 4

Một số người thấy máy hoạt động chậm khi di chuyển giữa các ứng dụng, chuyển đổi giữa các trang, khi mở và thoát ra các ứng dụng.

Để giảm bớt hiện tượng này, bạn có thể thực hiện một trong số những cách sau:

Vào Settings > About phone > Software information và nhấn liên tiếp 7 lần vào “Build number”. Quay trở lại mục Settings và bạn sẽ thấy “Developer options” ở cạnh “About phone”. Nhấn vào đó và bạn sẽ thấy lựa chọn “Windows animation scale”, “Transition animation scale”, và “Animator duration scale”, bạn có thể đặt chúng ở mức 0.5 hoặc tắt chúng hoàn toàn.

Một số người phản ánh là LG G3 hoạt động chậm khi máy quá nóng.

Bạn cũng có thể thử sử dụng ứng dụng launcher nhẹ như Nova Launcher.

Hiện tượng máy chậm cũng có thể bị gây ra bởi một ứng dụng nào đó. Hãy thử khởi động máy vào chế độ Safe Mode, nhấn giữ nút Power, sau đó nhấn và giữ lựa chọn “Power off” cho tới khi thấy lựa chọn “Reboot to safe mode” và nhấn “OK”.

Nếu thấy LG G3 hoạt động nhanh trở lại, có thể hiện tượng chậm máy bị gây ra bởi một ứng dụng nào đó. Bạn có thể gỡ bỏ từng ứng dụng để tìm thủ phạm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể reset máy về trạng thái xuất xưởng, sau đó cài đặt lại từng ứng dụng xem ứng dụng nào khiến máy chạy chậm. Hãy nhớ sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi reset máy.

Để tăng tốc độ hoạt động cho LG G3, bạn cũng nên gỡ bỏ bớt những ứng dụng bạn không dùng tới bằng cách vào mục Settings > General > Apps.

5. Máy tự động bật khi để trong túi

Khắc phục 5 lỗi thường gặp khi dùng LG G3 - anh 5

Một số người cho biết điện thoại của họ tự bật sáng màn hình khi để máy trong túi quần hoặc túi xách. Bạn có thể tránh hiện tượng này bằng cách để máy quay màn hình ra phía ngoài khi cất G3 trong túi. Ngoài ra, hãy dùng vỏ QuickCircle của LG để bảo vệ màn hình.

Hiện tượng này cũng có thể bị gây ra do tính năng Knock On. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách vào Settings > General > Gestures.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.