Khám phá các hành tinh có thể trở thành thuộc địa của Trái đất

Dù sớm hay muộn dân số trên Trái đất sẽ tăng đến một mức độ khiến sự tồn tại của loài người sẽ trở nên không hề dễ dàng.
Khám phá các hành tinh có thể trở thành thuộc địa của Trái đất

Dù sớm hay muộn dân số trên Trái đất sẽ tăng đến một mức độ khiến sự tồn tại của loài người sẽ trở nên không hề dễ dàng. Đến một lúc nào đó chúng ta sẽ không đủ nguồn tài nguyên hay nơi sinh sống…

Khám phá các hành tinh có thể trở thành thuộc địa của Trái đất - anh 1

Vì vậy, phải tìm kiếm thuộc địa của Trái đất trong hệ Mặt trời sẽ là vấn đề không còn xa vời đối với con người. Nhưng đi đâu sẽ tốt hơn?. Những tương lai nào đang đợi chúng ta ở đó?.

Mặt trăng

Vào năm 1972, con người đã ở trên Mặt trăng. Người ta nói rằng, ở đó rất lạnh và bụi, không phải là địa điểm lý tưởng để đến đó. Tuy nhiên, ý tưởng “cơ sở Mặt trăng” thường xuyên được thảo luận. Các chuyên gia NASA đã tính toán giá của dự án này vào khoảng 10 tỷ USD.

Thuộc địa – Mặt trăng sẽ mang đến cho con người nhiều lợi ích. Nó sẽ rẻ hơn việc khám phá Sao hỏa và các hành tinh khác. Trên các cực của Mặt trăng có nước, điều này cho phép nhận được oxy và hydro làm nhiên liệu tên lửa.

Dự án này dường như quá tuyệt vời để biến thành hiện thực. Tiến sỹ Tung Ju Lin vào năm 1992 đã đề xuất xây dựng trên Mặt trăng nhà bằng bê tông. Khi nghiên cứu mẫu đất Mặt trăng ông phát hiện nó chứa sắt và oxit titan. Sau khi mài đá thành bột và cho nước vào, ông đã nhận được một tấm bê tông. Nhưng làm thế nào để có được quy trình sản xuất bê tông trên các vệ tinh của Trái đất?

Sao Hỏa

Hành tinh này được cho là gần Trái đất nhất và thường xuyên được nhắc đến. Tuy nhiên, khí hậu tại đây cũng rất lạnh, trên bề mặt từ -140 đến +20 độ C. Nhưng sau đó thực tế đã chứng minh, trên Sao Hỏa có nước dưới dạng lỏng. Điều này có nghĩa có thể khai thác oxy từ nó. Ngoài ra, có thể nhận oxy từ thực vật trồng theo phương pháp nhân tạo (tức là các thành phần tương tự như tự nhiên, nhưng dưới dạng tổng hợp).

Tương tự, rau cũng có thể sản xuất theo phương thức này. Tất cả những yếu tố cần thiết (nhà ở, đồ vật, dụng cụ, thậm chí đồ ăn) sẽ được sản xuất từ nguyên liệu cung cấp từ Trái đất.

Sao Kim

Nhiệt độ trung bình trên bề mặt Sao kim là 500 độ C, còn áp suất khí quyển cao gấp 92 lần Trái đất. Ngoài ra, hành tinh này được bao quanh bởi những đám mây axit sulfuric. Tuy nhiên, các kỹ sư của NASA Chris Jones và Dale Arnie tin rằng, ý tưởng xâm chiếm Sao Kim không quá là vô vọng. Họ đề xuất ý tưởng cho dân sống trong khinh khí cầu cách bề mặt Sao Kim 50 km. Ở độ cao này áp suất khí quyển sẽ tương đương áp suất khí quyển trên mặt đất.

Hành tinh lùn (Ceres)

Hành tinh này có đường kính khoảng 950 km, nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc. Trên thực tế nó hầu như mất trọng lực. Ưu điểm chính của nó là ở chỗ giàu khoáng chất và các kim loại quý như bạch kim và palladium.

Ngoài ra còn có khả năng ở đây có rất nhiều nước ngọt - nhiều hơn trên Trái đất. Từ nước có thể sản xuất khí oxy để thở và sử dụng nó để sản xuất nhiên liệu hydro.

Tuy nhiên, vì không có bầu khí quyển nên cách duy nhất để thiết lập một thuộc địa đó là xây dựng trên bề mặt hành tinh một mái vòm đặc biệt trong suốt.

Europa

Trong thời gian gần đây, NASA đang coi vệ tinh Sao Mộc là bàn đạp tiềm năng để mở rộng thuộc địa của con người. Vào những năm 2020 có kế hoạch thực hiện sứ mệnh bay không người lái lên quỹ đạo của Sao mộc, theo đó sẽ hoàn thành 45 lần bay của vệ tinh quanh Sao mộc. Mục đích là tìm kiếm các sinh vật sống có thể trong sâu thẳm của đại dương mặn nằm bên dưới bề mặt của Europa.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.