Khám phá những bí ẩn trong chính chữ viết của bạn

Người xưa có câu “Nét chữ nét người”, chữ viết phần nào cũng phản ánh khá chính xác tính cách của một con người. Hãy cùng khám phá những bí ẩn trong chính chữ viết của bạn nhé!
Khám phá những bí ẩn trong chính chữ viết của bạn

Với nhiều người, viết chữ đơn giản chỉ là cách truyền tải thông điệp, nhưng dưới con mắt phân tích, nó thể hiện hình ảnh của một con người “đằng sau ngòi bút”.

Khám phá những bí ẩn trong chính chữ viết của bạn - anh 1

Người có thói quen viết chữ nằm nghiêng sống rất tình cảm, ướt át. Ảnh minh họa.

Người có thói quen viết chữ nằm nghiêng sống rất tình cảm, ướt át, hay rung động với những sự vật, sự việc xung quanh. Nếu nét chữ của bạn tròn, mềm mại và thoáng đãng, bạn là người dịu dàng, quan hệ rộng rãi, hoà ái, tâm tính chan hòa, mềm mỏng, được mọi người yêu thương, quý mến.

Chữ nghiêng bên phải: (chiếm đến 90%)

Nếu nét chữ của bạn cứ như bị nam châm hút về phía bên phải, bạn là người sống không mấy lạc quan nhưng lại rất thực tế. Bạn luôn hướng ngoại, thích bộc lộ tâm sự, sống vui vẻ. Bạn luôn nghĩ đến tương lai của mọi việc với mục đích mới mẻ và sáng lạng hơn hiện tại. Đôi khi, bạn cũng hay giận cá chém thớt và cũng hay giận dai nữa. Bạn thường được giao làm người đứng đầu hoặc chịu trách nhiệm chung cho một tập thể.
Tuy là người có tính cách hòa nhã nhưng bạn lại không có nhiều bạn bè lắm chỉ vì bạn hơi nhút nhát trong giao tiếp. Gia đình đối với bạn là quan trọng nhất. Trong tình yêu, bạn thường gặp may mắn. Tình yêu đến với bạn nhẹ nhàng và ra đi cũng lặng lẽ.

Chữ nghiêng bên trái: (chiếm 2%)

Loại chữ này cực kỳ đặc biệt, cứ nghiêng một cách ngượng ngượng và lạ lùng. Đây là người sống bằng việc gặm nhấm kỷ niệm. Bạn rất lãng mạn, luôn tôn trọng tình yêu. Nhưng lại không chung thủy cho lắm, tức là yêu nhanh chóng, mãnh liệt lắm, nhưng quên cũng nhanh. Bạn cũng hay giấu giếm chuyện tâm sự, không muốn giãi bày cùng ai. Vì vậy, bạn luôn khổ vì tình.
Tính cách bạn rất hòa đồng, có nhiều bạn bè và xem tình bạn là trên hết. Bạn rất nóng tính nhưng không giận dai. Bên ngoài, bạn luôn khoác cho mình một bộ dạng cứng rắn nhưng bên trong thì hoàn toàn ngược lại. Bạn rất giỏi về việc khuyên răn người khác nhưng chính bản thân lại làm không được.
Nếu bạn có nét chữ không đều, ngả nghiêng, điều đó chứng tỏ bạn là người hay đắn đo suy nghĩ, cá tính không chuyên nhất, luôn do dự.

Chữ thẳng đứng: (chiếm 8%)

Nếu nét chữ của bạn cứ thẳng đứng như những cột đèn đường thì ắt hẳn bạn là người hơi tự ti, luôn tin vào số phận sắp đặt mà thiếu tự tin vào khả năng của bản thân. Bạn sống theo kiểu tới đâu hay tới đó hoặc "nước tới chân mới nhảy".
Bạn là người sống có quy tắc, phân minh, quy củ, ít biểu lộ cảm xúc, cứng rắn. Cuộc sống hơi vô vị nhưng đôi lúc lại thành đạt. Tuy khó gần nhưng bạn được rất nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ.

Bạn sở hữu bản tính cứng rắn, suy nghĩ sâu xa, biết cảm thông và lắng nghe, là chỗ dựa tinh thần cho người khác. Bạn không hứng thú với tình yêu cho lắm nhưng đôi lúc lại đến đích nhanh hơn hai nhóm người trên. Bạn rất người chung thủy, biết hy sinh cho tình yêu.

coi bói chữ viết

Độ đậm nhạt của nét chữ thể hiện sự tự tin của chủ nhân. Ảnh minh họa.

- Coi bói chữ hoa viết luôn một nét cho thấy người không chịu lãng phí thời giờ, việc gì muốn làm cho đến khi hoàn tất.

- Coi bói chữ hoa viết bắt đầu bằng một nét rộng chỉ người luôn luôn giữ ý, giữ tứ, nhìn nhận sự việc một cách nhanh chóng.

- Coi bói nét chữ xương xẩu: biểu tượng người có tính hay gây hấn, thù nghịch hay nói hão huyền

- Coi bói chữ viết trên đường rất khấp khểnh chỉ người này không có thói quen kiềm chế cảm xúc của mình. Người này dễ khóc, dễ cười và có tình cảm phức tạp, đa dạng.

Một số tiêu chí phân tích thông dụng:

- Độ đậm/nhạt: nét chữ đậm thể hiện sự tự tin, ý chí mạnh mẽ và khả năng ảnh hưởng. Người có nét bút trung bình thường điềm tĩnh, tự chủ. Nét bút nhạt nhưng rõ ràng là của người khiêm tốn, nhã nhặn; quá nhạt chứng tỏ sự kém tự tin, đa cảm và thiếu linh hoạt.
- Độ nghiêng: chữ nghiêng nhiều về phía trái thể hiện lý trí mạnh, sắc sảo, có óc phân tích, thích làm việc một mình. Người viết chữ nghiêng về bên phải nhiệt tình, cởi mở và thích giao tiếp. Người viết chữ thẳng thường sáng suốt, cẩn trọng.
- Độ cao: chữ viết càng cao, người viết càng có trí tưởng tượng phong phú. Chữ viết thấp cho thấy chủ nhân của nó quan tâm nhiều đến vật chất hơn tinh thần.
- Kích thước chữ: chữ to thể hiện sự vui tươi, hoạt bát, nhiệt tình, nhưng kém cẩn trọng. Nhiều ngôi sao nổi tiếng có cỡ chữ rất lớn. Cỡ trung bình là của người chừng mực và tập trung tốt. Người viết chữ nhỏ kiên trì, chu đáo và sâu sắc. Đây là kiểu chữ của các nhà nghiên cứu, suy nghĩ thấu đáo và chín chắn trong công việc.
- Hình dạng chữ: người viết chữ góc cạnh, nhọn, sắc nét thường thông minh, kín miệng, và nhiều tham vọng. Chữ tròn là của người nhiệt tình, yêu nghệ thuật, dễ hài lòng với cuộc sống. Người có nét chữ thật tròn và rộng rất thân thiện, vị tha, yêu gia đình, nhưng có khuynh hướng lười biếng. Chữ có nét móc về bên trái hay vòng ngược về phía trước là của người mạnh mẽ, cá tính, hơi kiêu ngạo.
Còn nhiều tiêu chí khác như độ rộng của chữ viết hoa, tốc độ viết, sự cân xứng giữa các dòng... Cần xem xét cả khoảng trắng trên văn bản, cách chừa lề. Chữ ký cũng là tiêu chí khá “nặng ký”. Nhìn chung, những người có nét bút chừng mực, gọn gàng, thẳng thớm... thường điềm tĩnh, sáng suốt và tự chủ.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Chữ ký hé lộ điều gì về tính cách và sự nghiệp của bạn?

- Ngày sinh bật mí tính cách và tình yêu của bạn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.