Không khí lạnh gây hanh khô trong ngày, nền nhiệt giảm sâu

(Ngày Nay) - Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 29 đến sáng 30/10, nền nhiệt vào đêm và sáng sớm từ 17-21 Độ C, ban ngày trời nắng hanh
Không khí lạnh gây hanh khô trong ngày, nền nhiệt giảm sâu

Đêm và sáng sớm trời rét, ngày có nắng 

Từ sáng 30/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Khu vực Hà Nội: Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Cảnh báo gió mạnh trên biển: Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cảnh báo mưa lớn trên đất liền: Từ chiều và đêm ngày 30/10, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông

Hồi 19 giờ ngày 29/10, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 7,0-9,0 độ Vĩ Bắc; 112,0-114,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển quần đảo Trường Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 7-8; phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Cảnh báo: Dự báo trong ngày và đêm mai (30/10) vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 52 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20 độ, có nơi dưới 17oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC

Phía Đông Bắc Bộ

Ít mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 50 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21, vùng núi có nơi dưới 17oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Nam đêm có mưa rải rác, ngày có mưa, có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Hà Nội

Ít mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 48 - 92%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.