Không khí lạnh gây mưa rét cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

(Ngày Nay) - Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.  
Không khí lạnh gây mưa rét cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Từ 1/12, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 30/11 gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm; trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

 Khu vực Hà Nội: Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ.

 Cảnh báo gió mạnh trên biển: Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8. Từ ngày mai (01/12) vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

 Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

 Tin mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Trung Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường từ ngày mai (01/12) ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 04/12.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Trời rét. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 15 đến 18 độ, có nơi dưới 13 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 20 - 23oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 62 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 14 đến 17 độ; vùng núi 11-14 độ, có nơi dưới 10oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 18 - 21oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, gần sáng và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Độ ẩm từ 62 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 - 24oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Nhiều mây, đêm có mưa rào vài nơi; ngày có mưa, riêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Độ ẩm từ 62 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 15 - 18oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 18 - 21oC

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.