Không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm

(Ngày Nay) - Liên tiếp các đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống nước ta và ảnh hưởng đến toàn bộ miền Bắc và Trung Trung Bộ, nhiệt độ nhiều nơi giảm xuống còn 11-14 Độ C
Không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm

Dự báo: Đêm 18 rạng sáng 19/11, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Trung Bộ có mưa. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ  Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC, vùng núi 11-14oC, vùng núi cao dưới 10oC.

Hà Nội có mưa; trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 15-17oC.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; riêng khu vực Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Cảnh báo: Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc và Trung Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm. Ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ (trong đó có vùng biển tỉnh Bình Định) và khu vực Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời chuyển lạnh, có nơi trời rét. Độ ẩm 62-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21 độ, có nơi dưới 18oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 - 25 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rải rác; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trời trở rét. Độ ẩm 60-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20 độ, 14-17 độ, có nơi dưới 14 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 19 - 22oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa; riêng phía nam có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc trời rét. Độ ẩm 60-94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22 độ, phía Nam từ 22 - 25 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 - 24 độ, phía nam 24-27 oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Từ sáng sớm ngày mai, trên đất liền các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có gió mạnh cấp 8, giật cấp 11; ở Phú Yên có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Độ ẩm 65-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, riêng khu vực Nam Tây Nguyên từ sáng sớm ngày mai có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Độ ẩm 58-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa rải rác, ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời trở rét. Độ ẩm 65-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 19 - 22oC

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.