Kì lạ cầu thủ cứ ghi bàn là có người nổi tiếng 'thiệt mạng'

Đã rất nhiều lần Ramsey ghi bàn là xuất hiện tin một người nổi tiếng qua đời vào ngày hôm sau. Đây thực sự là lời nguyền ám quẻ vào cầu thủ này hay đơn giản chỉ là sự trùng hợp hi hữu?
Kì lạ cầu thủ cứ ghi bàn là có người nổi tiếng 'thiệt mạng'

Tiền vệ Aaron Ramsey là cầu thủ người xứ Wales đang thi đấu cho câu lạc bộ Arsenal tại giải ngoại hạng Anh. Nổi tiếng với tài năng xuất chúng và vẻ ngoài điển trai nhưng cầu thủ này lại ngán ngẩm khi bị gán cho biệt danh "thần chết" chỉ vì mỗi khi ghi bàn thắng là y như rằng ngày hôm sau có một người nổi tiếng qua đời.

Bẵng đi một thời gian không làm cho ai "thiệt mạng", chỉ trong vài ngày qua đã có hai nhân vật gạo cội của thế giới đã ra đi chỉ vì hai pha lập công mới nhất của Ramsey.

Cụ thể, vào ngày 9/1 (giờ địa phương), Ramsey ghi bàn tại FA Cup giúp Arsenal đánh bại Sunderland 3-1 thì ngay ngày hôm sau, danh ca David Bowie qua đời.

Kì lạ cầu thủ cứ ghi bàn là có người nổi tiếng 'thiệt mạng' ảnh 1

Chỉ trong vài ngày Ramsey đã tiễn đưa 2 người nổi tiếng về với thiên đường.

Tới ngày 13/1, Ramsey lập công trong trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal. Chỉ 1 ngày sau đó, diễn viên Rickman nổi tiếng với vai diễn giáo sư Snape trong phim Harry Potter đã nhắm mắt xuôi tay.

Lời nguyền Ramsey cứ ghi bàn là có người nổi tiếng qua đời bắt đầu xuất hiện từ ngày 14/10/2009. Thời điểm đó, Ramsey ghi bàn trong trận Xứ Wales - Liechtenstein, và chỉ 2 ngày sau, nhà báo nổi tiếng người Tây Ban Nha Andres Montes qua đời. Ngày 16/11/2009, tới lượt cầu thủ người Mexico Antonio de Nigris qua đời, chỉ 2 ngày sau khi Ramsey ghi bàn trong trận Estonia - Xứ Wales.

Tuy vậy những "nạn nhân đầu tiên" này không gây được sự chú ý nhiều. Phải đến khi bàn thắng vào lưới Manchester United vào ngày 1.5.2011, mục tiêu mà Ramsey "kết liễu" chính là trùm khủng bố Osama Binladen thì Ramsey bắt đầu nổi tiếng với biệt danh "thần chết".

Kì lạ cầu thủ cứ ghi bàn là có người nổi tiếng 'thiệt mạng' ảnh 2

Bảng thống kê những lần ghi bàn của Ramsey và cái chết của những người nổi tiếng.

Cho đến nay "nạn nhân" của Ramsey theo thống kê không chính thức có thể đã lên đến gần 20 người. Tất nhiên những sự việc trên hoàn toàn hi hữu nhưng những người hâm mộ cũng không khỏi ngạc nhiên trước tần suất trùng hợp lại xuất hiện liên tục nhiều lần đến như vậy.

Theo lý giải của các nhà khoa học, xác suất trùng lặp là một điều rất khó đoán trước, nó có thể luôn ở tỉ lệ 0% trong một trường hợp nào đó nhưng lại có thể đạt tới tỉ lệ 100% vào bất kể lúc nào. Thực tế, trên thế giới có hàng trăm nghìn cầu thủ, và nếu thực hiện một thống kê đầy đủ, sẽ có rất nhiều cầu thủ ghi bàn và trùng lặp với sự qua đời của ai đó giống như đối với Ramsey.

Việc cầu thủ này được chú ý nhiều hơn chỉ là do anh chơi cho một câu lạc bộ nổi tiếng, thường xuyên ra sân ít do bị chấn thương. Cùng với đó chơi ở vai trò tiền vệ, ghi bàn có thể nói là một điều hiếm hoi, chính những yếu tố này là yếu tố tạo nên sự chú ý cho nhiều người mỗi khi anh xuất hiện trên sân cỏ.

Sự việc kì lạ này đã làm cho người hâm mộ bóng đá và cộng đồng mạng trên khắp thế giới tỏ ra vô cùng thích thú. Tất nhiên không ai mong muốn bất cứ một người tốt nào phải chết mỗi khi Ramsey lập công cả, bởi vậy đã có nhiều người hài hước kêu gọi Ramsey ghi thật nhiều bàn để có thể tiêu diệt thêm nhiều trùm khủng bố hơn giống như đã từng làm với Osama Binladen

Mạnh Kiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.