Kỳ lạ cậu bé nhớ lại 'kiếp trước' đã từng là diễn viên Hollywood

Một cậu bé kì lạ tự cho mình là một diễn viên Hollywood của những năm 30 thế kỷ trước. Những thử nghiệm chứng minh những lời nói của cậu bé đều là thật.
Kỳ lạ cậu bé nhớ lại 'kiếp trước' đã từng là diễn viên Hollywood

Bác sĩ Jim Tucker, phó giáo sư ngành tâm thần học và khoa học hành vi thần kinh tại trường đại học Virginia, nhà nghiên cứu về các trường hợp luân hồi đã kể lại một trường hợp dị thường về một cậu bé 4 tuổi tự cho mình kiếp trước là một diễn viên Hollywood.

Khi lên 4 tuổi, cậu bé Ryan Hammons thường tự tưởng tượng mình là đạo diễn và thường xuyên có những hành động giống như đang tham gia đóng phim.

Mẹ của Ryan không để tâm đến việc đó cho đến khi con trai bà không ngừng nói rằng kiếp trước mình là một diễn viên Hollywood và mong muốn mẹ giúp mình trở về với gia đình thật sự.

Kỳ lạ cậu bé nhớ lại 'kiếp trước' đã từng là diễn viên Hollywood ảnh 1

Cậu bé Ryan 4 tuổi luôn tự coi kiếp trước của mình là một diễn viên Hollywood.

Cùng với đó Ryan khi ngủ hay bị tỉnh giấc trong tư thế ôm chặt lấy lồng ngực và kêu rằng cậu không thở được. Cậu bé cho biết khi còn ở Hollywood cậu đã bị truỵ tim.

Khi cho con trai mình xem một số cuốn sách nói về Hollywood, mẹ của Ryan đã không thể tin được trước những gì con trai mình kể lại.

Ryan kể rằng cậu từng là bạn của một nam diễn viên đóng phim cao bồi vào khoảng năm 1932, chàng trai này đang được mời đóng quảng cáo cho các hãng thuốc lá.

Người này sau đó đã được xác thực là Gordon Nance, một diễn viên chuyên đóng các bộ phim cao bồi ở miền Viễn Tây của nước Mỹ và là người đại diện của hãng thuốc lá Viceroy.

Cậu bé chỉ vào một người đàn ông trong bức ảnh khác và có thể nhận diện đó là George Raft một diễn viên chủ yếu đóng trong các bộ phim về xã hội đen hồi những năm 30, 40 của thế kỷ trước.

Kỳ lạ cậu bé nhớ lại 'kiếp trước' đã từng là diễn viên Hollywood ảnh 2

Nam diễn viên Marty Martyn - người mà Ryan nhận là kiếp trước của mình.

Còn người đàn ông Ryan tự nhận là chính mình thì lại không được nêu tên trong cuốn sách, nhưng sau này bác sĩ Tucker đã xác minh được danh tính của người này là Marty Martyn.

Cậu bé sau đó đã mô tả chi tiết một cảnh quay trong một bộ phim của mình và đã được xác nhận sau này sự thực đúng là có một cảnh quay như vậy và trong bộ phim đó, diễn viên Martyn tham gia với vai trò là diễn viên phụ.

Không dừng lại ở đó, cậu bé Ryan còn nhớ được các chi tiết khác về cuộc đời của Marty Martyn như: màu sơn chiếc xe của người diễn viên này, mái tóc xoăn màu nâu của mẹ ông, đứa em gái kém ông ba tuổi, quãng thời gian nhảy trình diễn trên sân khấu Broadway…

Ryan kể về cuộc sống của cậu bé ở kiếp trước là một cuộc sống xa hoa bằng những chuyến du lịch thế giới và bên cạnh luôn là các người đẹp.

Kỳ lạ cậu bé nhớ lại 'kiếp trước' đã từng là diễn viên Hollywood ảnh 3

Marty Martyn là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim xã hội đen thập niên 30.

Cậu bé cũng tỏ ra luyến tiếc về cuộc sống vui tươi trước kia của mình hơn là sự nhàm chán trong lốt một đứa trẻ.

Thực tế các nước phương Đông rất tin vào thuyết luân hồi nhưng ở phương Tây đây chỉ được coi là một điều hoang tưởng.

Để kiểm nghiệm về sự chính xác trong lời nói của cậu bé này, bác sĩ Tucker đã cho Ryan xem ảnh của bốn người phụ nữ, trong bốn người đó có một người là Ryan nhận ra và đó chính là người vợ của diễn viên Martyn lúc trước.

Trường hợp của Ryan không phải là hiếm gặp trên thế giới, và cũng chưa có một lời giải thích xác đáng nào trước những lời nói hoàn toàn trùng khớp của cậu bé này.

Ryan về sau này luôn cảm thấy mệt mỏi trước những ký ức tiền kiếp của mình. Cậu biết rằng mình sẽ không thể trở lại cuộc sống kiếp trước nên Ryan mong muốn sẽ quên đi những ký ức trong đầu để có thể sống một cuộc sống bình thường.

Cho đến ngày nay, khi 10 tuổi, trong một chương trình phỏng vấn của đài NBC cậu bé đã tiết lộ rằng ước muốn của mình đã trở thành hiện thực khi những ký ức được cho là tiền kiếp trước kia đã phai nhòa đi trong tâm trí.

Ryan hiện tại là một cậu bé có một cuộc sống vô tư đúng nghĩa như mọi đứa trẻ cùng trang lứa.

Mạnh Kiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: