Lá thư trong chai được tìm thấy sau hơn 108 năm

Tin nhắn trong chai do George Parker Bidder, nhà sinh vật học người Anh ném xuống biển năm 1906 đã được một người phụ nữ Đức tìm thấy và được coi là cổ nhất trên thế giới.
Lá thư trong chai được tìm thấy sau hơn 108 năm

Khi nhà sinh học biển gửi thông điệp của mình trong một cái chai và thả xuống biển, yêu cầu bất cứ ai tìm thấy nó hãy liên lạc với mình, ông không hy vọng sẽ sớm nhận được lời hồi đáp. Đúng như những gì George Parker Bidder nghĩ bởi vì phải mất hơn 108 năm mới có người tìm thấy nó.

Lá thư trong chai được tìm thấy sau hơn 108 năm ảnh 1

Chiếc chai được tìm thấy sau 108 năm.

Kỷ lục Thế giới Guinness đã chính thức ghi nhận tin nhắn của ông là tin nhắn trong chai cổ nhất.

Đây là một trong hơn 1.000 chiếc chai được Bidder thả xuống biển Bắc Hải để nghiên cứu dòng chảy. Cái chai này nằm trong số chai được ném xuống từ ngày 30/11/1906 đã được tìm thấy sau 108 năm, 4 tháng, 18 ngày bởi Marianne Winkler, một nhân viên đã nghỉ hưu, khi người này đang đi nghỉ ở đảo Amrun thuộc North Frisian, Đức.

Bên trong là tờ giấy có dòng chữ “Hãy đập vỡ chai”. Sau khi cố gắng lấy tin nhắn ra khỏi chiếc chai không thành, hai vợ chồng bà đành phải đập vỡ chai như hướng dẫn. Cuối cùng, họ tìm thấy một tấm bưu thiếp với một thông điệp viết bằng ba thứ tiếng Anh, Đức và Hà Lan, yêu cầu gửi trả về Hiệp hội Sinh học biển ở Plymouth, Devon.

Họ thấy tin nhắn đã cũ nhưng không rõ nó bao nhiêu tuổi bởi bưu thiếp không đề ngày tháng. Họ điền ngày và vị trí nơi cái chai được tìm thấy như hướng dẫn, nhét tấm bưu thiếp vào phong bì, rồi gửi nó đến người nhận là GP Bidder.

Lá thư trong chai được tìm thấy sau hơn 108 năm ảnh 2

Tấm bưu thiếp bên trong chai.

Hiệp hội Sinh học biển là một tổ chức nghiên cứu về biển nổi tiếng thế giới, được thành lập năm 1884 và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Mặc dù những người ở hiệp hội đã hết sức ngạc nhiên khi nhận được lá thư của vợ chống bà Winkler, nhưng họ nhận ra lá thư đã gửi đến đúng địa chỉ bỏi Bidder là cái tên quen thuộc ở Plymouth. Ông từng là chủ tịch của hiệp hội từ năm 1939 đến 1945. GP Bidder qua đời năm 1954 ở tuổi 91. Lá thư trong chai của ông chứng minh được rằng dòng hải lưu ở Bắc Hải chảy từ đông sang tây.

Bà Winkler nhận được phần thưởng như chủ nhân của nó đã hứa là một đồng shilling (0.17USD).

Guy Baker, nhân viên phụ trách truyền thông của hiệp hội, cho biết: “Chúng tôi mua được một đồng shilling cổ trên eBay. Chúng tôi đã gửi nó cho bà ấy kèm theo một lá thư cảm ơn”.

Bà Winkler vinh dự được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận là người tìm thấy cái chai đựng tin nhắn cổ nhất thế giới, đánh bại kỷ lục trước đó là một cái chai tìm thấy vào năm 2013 ở Shetland, Scotland sau 99 năm, 43 ngày trôi dạt.

Xuân Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.