Lạnh người vì loài sâu có khả năng 'tuyệt đỉnh' như Người Nhện

Sở dĩ nói loài sâu này không thua kém gì Người Nhện bởi chúng có khả năng biến tất cả các đối thủ khác thành một cái kén được bao bọc bởi lớp tơ dày.
Lạnh người vì loài sâu có khả năng 'tuyệt đỉnh' như Người Nhện

Đó chính là loài sâu Hyphantria, loài sâu này có thể kết tơ thành mạng nhện giống như một con nhện đích thực. Hyphantria cunea Drury là tên khoa học của loài bướm đêm thuộc lớp Insecta, bộ Lepidoptera, họ Arctiidae. Tên thường gọi trong tiếng việt của chúng là bướm trắng Mỹ. Loài sâu có “kỹ năng” như Người Nhện đang được nhắc tới chính là ấu trùng của loài bướm này.

Lạnh người vì loài sâu có khả năng 'tuyệt đỉnh' như Người Nhện ảnh 1

Cận cảnh loài sâu "kinh dị" này.

Loài vật này sống ký sinh chủ yếu trên những cây ăn quả gỗ cứng như lê, táo, mận hay hồng. Con sâu non thường có màu vàng tươi với ngực và chân màu đen, còn con ngài có màu trắng, đầu, ngực phủ đầy lông trắng. Râu của con đực có hình lông chim, râu con cái có hình sợi chỉ.

Ấu trùng của loài bướm này thường xuất hiện vào cuối mùa hè đến đầu mùa thu. Bướm sẽ đẻ khoảng 200-500 quả trứng ở mặt dưới của lá và được phủ một lớp màng, trứng sẽ nở trong khoảng một tuần ra những con sâu.

Loài sâu này thay đổi màu sắc từ lúc nhỏ tới khi trưởng thành, từ màu vàng nhạt, tới xám đậm với các đốm vàng và sọc ở hai bên. Chiều dài tối đa của chúng khoảng 35mm.

Lạnh người vì loài sâu có khả năng 'tuyệt đỉnh' như Người Nhện ảnh 2

Chúng có khả năng giăng tơ như nhện.

Phụ thuộc vào thời tiết, bướm mẹ có thể đẻ từ 1-4 thế hệ ấu trùng. Từ thế hệ thứ hai trở đi, những con sâu thường có màu vàng hoặc xanh lục. Ấu trùng trưởng thành sẽ có khả năng nhả tơ như nhện.

Ở giai đoạn này, chúng sẽ giăng lưới khắp mọi nơi trên các cành cây. Có thể nói, loài sâu này tạo một “lãnh địa” của riêng mình bằng những mạng lưới dày đặc. Chúng sẽ ở trong “lãnh địa” đó cho tới khi trưởng thành, đồng thời mạng lưới này giúp chúng có một tấm màn tự vệ.

Loài sâu này không phải là sâu hại vì chúng chỉ ăn lá cây vào mùa thu, mùa rụng lá nhưng chúng có thể mở rộng “lãnh địa” của mình một cách đáng sợ, xâm chiếm và giăng tơ bất kỳ “nạn nhân” nào mà chúng gặp phải.

Lạnh người vì loài sâu có khả năng 'tuyệt đỉnh' như Người Nhện ảnh 3
Lạnh người vì loài sâu có khả năng 'tuyệt đỉnh' như Người Nhện ảnh 4

Giăng tơ mọi lúc, mọi nơi để mở rộng "lãnh thổ".

Loài sâu bướm này xuất hiện chủ yếu ở châu Mỹ nhưng do các hoạt động giao dịch hàng hóa của con người đã khiến chúng lan sang tận châu Âu và châu Á.

Xuân Bách

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.