LG G5: Smartphone đi trước thời đại

LG G5 lần này được đánh giá cao với công nghệ mô đun tách rời, camera kép, cảm ứng vân tay và chất liệu nhôm kính cao cấp với giá bán khoảng 13 triệu đồng.
LG G5: Smartphone đi trước thời đại

Ngày 21-2, trước thềm Hội chợ Di động Toàn cầu (Mobile World Congress) 2016 tại Barcelona, Tây Ban Nha khai mạc ngày 22-2 đến 25-2, LG chính thức giới thiệu thế hệ smartphone chủ lực LG G5 tạo bất ngờ lớn về thiết kế và cấu trúc hoạt động khác biệt so với các điện thoại thông minh hiện nay.

LG G5: Smartphone đi trước thời đại ảnh 1

Ý tưởng ráp các khối chức năng dưới dạng mô đun tương tự Dự án Ara (Project Ara) đang được Google xây dựng được LG biến thành hiện thực một cách quyết đoán khi thử nghiệm ngay chính dòng sản phẩm cao cấp LG G5. Điều này ngay lập tức được ca ngợi là bước đi dũng cảm đột phá và cũng đồng thời bị chê bai về vóc dáng ngoại hình.

LG G5: Smartphone đi trước thời đại ảnh 2

Mô đun tách rời có thể lắp thêm.

Máy gây ấn tượng với người dùng nhờ ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, chất liệu nhôm kính vốn được nhiều nhà sản xuất áp dụng hiện nay.

Cấu hình chi tiết:

Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 820

- Màn hình: 5,3 inch Quad HD IPS, công nghệ màn hình Quantum Display (2.560 x 1.440 pixel / 554 ppi)

- Bộ nhớ trong: RAM 4 GB LPDDR4 / ROM 32 GB / có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD (lên tới 2 TB)

- Camera: camera chính 16 MP, góc rộng 8 MP / camera trước: 8 MP

- Pin dung lượng: 2.800 mAh (có thể tháo rời)

- Hệ điều hành: Android 6.0 Marshmallow

- Kích thước: 149,4 x 73,9 x 7,7 mm

- Trọng lượng: 159 gram

- Hỗ trợ: 4G LTE / 3G / 2G

- Kết nối khác: Wi-Fi 802.11 a, b, g, n, ac / USB Type-C / NFC / Bluetooth 4.2

- Màu sắc: Bạc / Titan / Vàng / Hồng- Giá bán: 599 USD, tương đương 13,3 triệu đồng (chỉ máy không, còn loạt đồ chơi đi kèm chưa có giá cụ thể).

- Ngày lên kệ: tháng 4/2016

LG G5: Smartphone đi trước thời đại ảnh 3

LG có hai camera chính phía sau. Một chiếc bình thường 16MP với góc chụp 78 độ (khoảng 27mm trên hệ fullframe) và một chiếc 8MP với góc chụp siêu rộng 135 độ. Chúng ta có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa hai camera này bằng phần mềm chụp trên máy. Lợi ích của hai camera giống như hai camera trên V10 là khi chụp hẹp (chân dung, hoa...) thì ảnh sẽ rõ và đẹp hơn và khi cần chụp rộng (phong cảnh, nhiều người...) thì vẫn có góc rộng hơn.

LG G5: Smartphone đi trước thời đại ảnh 4

Về cấu hình, G5 được trang bị CPU Snapdragon 820 rất mạnh từ Qualcomm, kèm đó là RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 2800mAh, camera 16MP và màn hình 5"3 Quad-HD với công nghệ Quantum.

Dù tính năng luôn mở của màn hình sẽ luôn hiển thị thông tin ngày tháng và thời gian cho chúng ta nhưng LG cho biết là nó không tiêu thụ quá nhiều pin của máy nhờ công nghệ mà hãng phát triển.

Theo LG, tính năng này sẽ chỉ tiêu thụ 0,8% pin của thiết bị cho một giờ mà thôi (thống kê vui từ LG cho thấy chúng ta mở máy lên xem thông báo và xem giờ khoảng 150 lần/ngày). Màn hình lượng tử của G5 cho hình ảnh vẫn rất tuyệt vời và trung thực, như truyền thống trên smartphone LG. Một điểm khá thất vọng về G5 là viên pin chỉ 2800mAh của nó, bù lại thì G5 có thể thay pin còn những điện thoại nguyên khối khác thì không, đặc biệt là nó có tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 từ Qualcomm.

LG G5: Smartphone đi trước thời đại ảnh 5

Về cảm biến vân tay trên G5, đây là chiếc đầu tiên trong dòng G của LG được trang bị cảm biến vân tay và khả năng đọc vân tay của nó rất tốt và chính xác, tương đương với những smartphone cao cấp hiện nay.

Cảm biến trên G5 có độ nhạy và độ chính xác gần như là ngay tức thì. Ở màn hình khóa, bạn có thể chạm nhẹ vào cảm biến là máy sẽ tự động bật sáng và đưa bạn vào màn hình chính. Hoặc bạn cũng có thể nhấn hai lần để màn hình sáng và chạm nhẹ để vào màn hình chính hoặc nhấn để màn hình sáng và mở khóa.

J.K

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.