Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh'

Loại nấm kỳ lạ ở Hawaii này có thể khiến người phụ nữ đạt cực khoái ngay lập tức nếu như họ chịu đựng được mùi hôi giống xác thối của chúng.
Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh'

Trong một nghiên cứu gây tranh cãi thực hiện gần 15 năm trước, các nhà khoa học đã thử nghiệm về tính năng của một loại nấm màu cam mọc trên sườn núi lửa Hawaii và nhận thấy rằng khoảng một nửa số phụ nữ bất ngờ trải nghiệm cảm giác cực khoái khi ngửi mùi hương từ loại nấm kỳ lạ này

Đã có nhiều người hứng thú trước câu chuyện kể trên và tò mò tìm hiểu. Nhưng đã có không ít người thất vọng bởi chúng bốc mùi một cách kinh khủng. "Đó là thứ mùi hương kinh khủng nhất tôi từng ngửi thấy trong đời. Nó giống như mùi thịt lợn biển thối vậy”. Một phóng viên chia sẻ.

Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh' ảnh 1

Loại nấm đạt cực khoái này được tìm thấy gần những vùng nham thạch cổ có niên đại 600 đến 10.000 năm. Người ta cho rằng chúng thuộc về các chi Dictyophora.

Trong bản nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nấm và các Dược liệu Quốc tế năm 2001, John Holliday của phòng thí nghiệm Kula, Hawaii và Noah Soule của phòng thí nghiệm Aloha đã cho rằng loại nấm này có khả năng kích thích tình dục.

Trong một thí nghiệm với 16 người phụ nữ và 20 người đàn ông, các tình nguyện viên được yêu cầu ngửi mùi hương kinh khủng phát ra từ loài nấm này.

Kết quả cho thấy mùi của nó gây ra cực khoái tự phát đối với 6 người phụ nữ, còn với 10 người phụ nữ còn lại có biểu hiện của sự gia tăng nhịp tim.

Nghiên cứu giải thích: "Có những tinh chất giúp kích thích tình dục đáng kể hiện diện trong mùi hôi thối của loài nấm độc đáo này.”

"Theo đó các hợp chất hormone có trong các phần dễ bay hơi của các khối bào tử đã tác động đến thần kinh liên quan đến cực khoái tình dục của con người".

Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh' ảnh 2

Theo tờ Holliday, những người phụ nữ dễ đạt cực khoái từ mùi của nấm thường có một cấu trúc đặc biệt trong mũi có tên gọi là Vomeronasal organ (VNO), cơ quan này hết sức nhạy cảm với kích dục tố. Những phụ nữ không có VNO thì ít bị ảnh hưởng của loài nấm này hơn.

Theo một nghiên cứu năm 2001 cho thấy có hơn 90 % dân số được cho là có cơ quan này.

Họ nấm Dictyophora hay còn được biết đến với cái tên “người phụ nữ đeo mạng che mặt” bởi hình dáng đặc biệt của chúng. Kích thước của loại nấm này khá lớn với chiều cao khoảng 25cm và có một nắp hình nón rộng khoảng 4cm bên trên.

Sự phát triển của loại nấm này rất nhanh khi chúng có thể “nở tung” chỉ trong vòng 45 phút.

Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh' ảnh 3

Điều đặc biệt là mùi hương của chúng lại hết sức khó ngửi khi được nhiều mô tả như mùi xác thối đang phân hủy.

Loại nấm này thường được ăn trong các buổi lễ của người Mexico cổ đại và ở New Guinea chúng được coi là một thực vật linh thiêng.

Trong y học Trung Quốc các loại nấm này đã được sử dụng để điều trị viêm dạ dày và các bệnh thần kinh.

Người Miêu ở miền Nam Trung Quốc thường sử dụng nó trong điều trị ho, kiết lỵ, viêm ruột và thậm chí cả bệnh bạch cầu.

Mặc dù mang mùi hương khó chịu như vậy nhưng nó có thể ăn được và được sử dụng nhiều trong ẩm thực Trung Quốc.

Diệp Khai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: